Con nuôi Phi Nhung trao nước ngọt cho bà con vùng hạn mặn

02/05 19:00
 

Tham gia chuyến trao tặng nước sạch cho bà con ở ba xã Giao Thạnh, Thạnh Phong và Thạnh Hải cuối tháng 4, Thiêng Ngân xúc động khi được tiếp nối tinh thần thiện nguyện của mẹ nuôi - cố danh ca Phi Nhung.

Ca sĩ Thiêng Ngân cho biết cùng cô tham gia hoạt động lần này còn có ca sĩ Tuyết Nhung, chị gái trong gia đình của mẹ nuôi Phi Nhung. Ca sĩ Jack Long cũng có mặt. Trong khi đó, ca sĩ Quỳnh Trang, một người con nuôi khác của cố nghệ sĩ, cho hay cô tiếc nuối không thể tham gia chương trình này do bận việc riêng, chỉ đóng góp được một khoản tiền.

Cùng đoàn tự tay trao quà cho người dân làm Thiêng Ngân nhớ về mẹ nuôi. Cô bày tỏ: "Ngày xưa, tôi được cùng mẹ đi trao tặng nước cho bà con ở Bến Tre một lần. Tôi nhớ những lần làm công tác thiện nguyện, mẹ luôn dành cho bà con ánh mắt và cử chỉ đầy tình thương. Tôi biết mẹ luôn mong mang đến những điều tốt đẹp cho mọi người. Vì vậy, những đứa con như chúng tôi cùng gia đình FC cố gắng duy trì tâm nguyện này".

Hoạt động từ thiện do FC của Phi Nhung, những người điều hành nhà hàng chay chị để lại phối hợp với các nhà hảo tâm của chùa Pháp Lạc (nơi thờ tự Phi Nhung) tổ chức. Tại đây, đoàn trao tặng bà con 1.500 bình nước uống loại 20 lít; 600 phần ăn chay kèm nước uống. Ngoài ra, 100 khối nước sinh hoạt được bơm đến từng nhà người dân trên chặng đường đi.

Ở đợt hai chương trình trong thời gian tới, đoàn sẽ tới Gò Công, Tiền Giang. Tại đây, họ dự kiến trao tặng 1.500 bình nước uống loại 20 lít, 300 lu đựng nước bằng nhựa loại 120 lít. Tổng giá trị quà của hai đợt là 241,5 triệu đồng.

Phong Kiều

Đọc bài gốc tại đây.