Con trai Diệu Hoa làm kỹ sư cho tập đoàn công nghệ nổi tiếng tại Mỹ

27/04 14:35
 

Hoa hậu Diệu Hoa hãnh diện khi con trai út, Ishan, trở thành kỹ sư của Meta Platforms sau khi tốt nghiệp University of Washington loại xuất sắc.

Diệu Hoa cho biết con trai vừa bắt đầu công việc tại công ty mẹ của Facebook có trụ sở ở thành phố Seattle, Washington.

Ishan, sinh năm 2000, là kỹ sư trẻ nhất trong trong đội ngũ nhân sự được Meta Platforms tuyển dụng mới đây.

Theo Diệu Hoa, Ishan phải trải qua các vòng phỏng vấn, thi tuyển với tỷ lệ cạnh tranh căng thẳng. Cậu có lợi thế từng thực hiện nhiều dự án online sau khi tốt nghiệp đại học; tham gia một số cuộc thi lập trình, sáng chế robot... nên không gặp khó khăn trước những thử thách này.

Trước đó, Ishan tốt nghiệp ngành Khoa học Máy tính tại Đại học Washington. "Con học giỏi, học kỳ nào cũng được vào danh sách top 10 học sinh xuất sắc của trường. Thi các môn đều được 100%", Diệu Hoa nói.

Ishan đam mê khám phá nên thường mua phụ kiện để tự lắp ráp máy tính. Cậu cũng hứng thú với các cuộc cuộc thi, workshop về phần mềm nên có nhiều cơ hội tiếp xúc với các "ông lớn" trong lĩnh vực công nghệ.

Tại Mỹ, Ishan sống một mình. Diệu Hoa cho biết con trai cô học trường quốc tế từ nhỏ, đi du học lúc 18 tuổi nên tự lập, biết chăm sóc bản thân. Vì vậy vợ chồng cô yên tâm khi con sống và làm việc xa gia đình.

Meta Platforms là công ty truyền thông xã hội và công nghệ được thành lập bởi tỷ phú Mark Zuckerberg và cộng sự, có trụ sở chính tại Menlo Park, California. Thời gian qua, đơn vị này lần lượt mua lại Instagram, WhatsApp và Oculus.

Diệu Hoa sinh năm 1969 tại Hà Nội, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1990, khi đang là sinh viên năm cuối khoa tiếng Nga, Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

Năm 1992, Diệu Hoa gặp doanh nhân Maneesh Dane gốc Ấn Độ và kết hôn một năm sau đó. Diệu Hoa có thể sử dụng năm thứ tiếng: Anh, Nga, Ấn Độ, Thái Lan, Pháp. Năm 2008, cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới (Mrs. World) và vào top 5.

Nguyên Thảo

Đọc bài gốc tại đây.