Các bệnh viện nhi TPHCM tăng cường điều trị bệnh nhân vụ ngộ độc ở Đồng Nai

04/05 20:38
 

TPHCM - Liên quan đến vụ việc nghi ngờ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, các bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến...

TPHCM - Liên quan đến vụ việc nghi ngờ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, các bệnh viện chuyên khoa Nhi tuyến cuối của TPHCM liên tục tiếp nhận thêm các bệnh nhi chuyển nặng, cần can thiệp điều trị.

Thông tin từ BS.CK2 Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Trưởng khoa Tiêu hoá Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết, khoa này đã tiếp nhận và tích cực điều trị cho bệnh nhi P.H.M, giới tính nam, 14 tuổi.

Cháu bé nhập viện vì sốt, tiêu chảy - bị bệnh trong 3 ngày với triệu chứng sốt, đau bụng, tiêu chảy phân lỏng xanh. Kết quả xét nghiệm có tình trạng nhiễm trùng. Cháu bé được bác sĩ chẩn đoán Nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn, được tích cực điều trị kháng sinh và các thuốc hỗ trợ. Hiện sau 2 ngày điều trị, cháu bé đã hết sốt, các triệu chứng đều thuyên giảm.

Ngày 4.5, PGS-TS-BS Phạm Văn Quang - Trưởng Khoa Hồi sức chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, chiều 3.5, đoàn bác sĩ của bệnh viện đã đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai hỗ trợ điều trị bệnh nhi.

Tại đây đang điều trị cho 13 bệnh nhi liên quan đến vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại TP Long Khánh. Trong đó, có 2 bệnh nhi tiên lượng rất nặng, phải thở máy, lọc máu, vận mạch… và 4 bệnh nhi khác tiên lượng nặng.

Về 2 trường hợp rất nặng, có một bé 5 tuổi rưỡi nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, sốc nhiễm trùng nặng. Một trẻ khác bị sốc nặng. “Các bác sĩ đã hội chẩn, tiến hành lọc máu để cố gắng kiểm soát tình trạng nhiễm trùng. Mặc dù huyết động học của 2 bệnh nhi tạm ổn định, nhưng bé 5 tuổi rưỡi tình trạng đang rất nguy kịch” - bác sĩ Quang chia sẻ.

Bác sĩ Quang cho biết thêm, sáng cùng ngày, sau khi tiếp tục hội chẩn trực tuyến, 2 bệnh viện thống nhất chuyển bệnh nhi 5 tuổi rưỡi trên đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để tiếp tục điều trị.

Hiện, các bác sĩ tại đây đang nỗ lực kiểm tra, đánh giá lại tình trạng của bệnh nhi và hội chẩn các giải pháp cứu chữa.

Trước đó, cũng liên quan đến vụ ngộ độc trên, Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận điều trị bệnh nhi 13 tuổi. Sau quá trình điều trị, hiện, bệnh nhi sinh hiệu ổn, tỉnh táo, hết sốt. Như vậy, hiện, Bệnh viện Nhi đồng 1 đang điều trị cho 2 bệnh nhi.

Đọc bài gốc tại đây.