Cơ sở massage bị bắt quả tang chữa bệnh nam khoa trái phép

16/04 16:40
 

Thanh tra Sở Y tế TP HCM kiểm tra đột xuất, phát hiện cơ sở UCI International đang "tăng size dương vật" cho khách dù chỉ đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage.

Chiều 16/4, đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết thời điểm kiểm tra, cơ sở này, trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 1, có hai khách hàng đang được tư vấn, thực hiện chăm sóc da và "tăng size cậu nhỏ". Các cửa phòng ở tầng 4, tầng 5 và 6 đều khóa kín.

Lực lượng chức năng yêu cầu đại diện cơ sở mở cửa, kết quả ghi nhận tầng 4 và 5 là nơi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, mỗi tầng có một phòng với 3 giường và các sản phẩm sử dụng. Tầng 6 bố trí một tủ đựng hàng hóa, mỹ phẩm dùng cho khách. Cơ sở không cung cấp được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc các sản phẩm, hàng hóa, nên hàng bị tạm giữ.

Kiểm tra trang mạng xã hội của cơ sở này, đoàn kiểm tra phát hiện đăng tải các nội dung quảng cáo liên quan dịch vụ nam khoa như "tăng size quý ông chuẩn y khoa", "trẻ hóa tái sinh toàn bộ gương mặt", xóa nhăn, nâng cơ... Trong khi đó, cơ sở được UBND quận 1 cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh ngày 18/1/2024 về dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự (trừ hoạt động thể thao).

Sở Y tế đình chỉ hoạt động cơ sở, sẽ xử phạt vi phạm hành chính với số tiền ít nhất 60 triệu đồng. UBND quận 1 được yêu cầu tăng cường kiểm tra sau cấp phép, xử lý nghiêm các cơ sở lợi dụng loại hình kinh doanh nhạy cảm này để thực hiện các dịch vụ trái phép.

Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ Sài Gòn Shine Beauty Center ở quận 3, ghi nhận nơi này quảng cáo dịch vụ nam khoa trên trang mạng xã hội, dùng máy chiếu tia "tăng kích thước dương vật". Cơ sở này được Sở Kế hoạch đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chăm sóc da và Sở Y tế cấp Phòng khám Răng Hàm Mặt. Đây là lần thứ hai lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở này trong vòng nửa tháng, chủ cơ sở đều từ chối ký biên bản vi phạm hành chính.

Sở Y tế quyết định tước chứng chỉ hành nghề cơ sở này trong 6 tháng, phạt 132 triệu đồng. Sở Y tế đề nghị Sở Kế hoạch đầu tư đình chỉ ngành nghề kinh doanh liên quan khám chữa bệnh và chăm sóc da của doanh nghiệp này.

Sở khuyến cáo người dân khi tiếp cận các thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, không vội vàng tin ngay mà cần có sự kiểm chứng cẩn thận thông qua nhiều kênh khác nhau, đặc biệt là Cổng tra cứu thông tin khám chữa bệnh của Sở để tìm hiểu về giấy phép của phòng khám, bác sĩ, tránh những biến chứng gây nguy hiểm tính mạng. Trường hợp nghi ngờ cơ sở dịch vụ khám chữa bệnh không phép hoặc hoạt động trong thời gian bị đình chỉ, liên hệ đường dây nóng 0989 401 155 hoặc phản ánh qua ứng dụng Y tế trực tuyến.

Lê Phương

Đọc bài gốc tại đây.