Cứu sống người đàn ông bị xà beng dài hơn 1m đâm xuyên cơ thể

04/05 10:10
 

Thanh Hóa - Trong khi dỡ cốt pha, một người đàn ông không may bị thanh xà beng đâm xuyên cơ thể. Rất may, nạn nhân sau đó được phẫu...

Thanh Hóa - Trong khi dỡ cốt pha, một người đàn ông không may bị thanh xà beng đâm xuyên cơ thể. Rất may, nạn nhân sau đó được phẫu thuật, cứu sống kịp thời.

Ngày 4.5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh viện mới phẫu thuật, cứu thành công nam bệnh nhân bị thanh xà beng dài hơn 1m đâm xuyên cơ thể.

Theo thông tin ban đầu, trước đó ông N.V.B. (61 tuổi, trú tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) đang cầm xà beng để dỡ cốt pha trên giàn giáo cao thì bị ngã xuống đất và bị thanh xà beng đâm xuyên bụng.

Ngay sau đó, ông B. được người thân đưa tới bệnh viện gần nhà để sơ cứu và sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, các bác sĩ đã nhanh chóng khám, làm các chỉ định cận lâm sàng và đưa ra chẩn đoán ban đầu bệnh nhân có vết thương xuyên thấu thành bụng, vỡ cánh chậu phải và chấn thương sọ não.

Sau khi hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ đã tiến hành mở ổ bụng, kiểm tra các tạng, hệ tiết niệu của bệnh nhân không có tổn thương, lần theo dị vật dọc phúc mạc thành sau, dị vật đâm xuyên thủng làm vỡ cánh chậu phải.

Tiếp đó các bác sĩ tiến hành rút dị vật ra khỏi thành bụng của bệnh nhân, đặt dẫn lưu vị trí tổn thương xương cánh chậu, dẫn lưu qua vết thương, xử lý vết thương sọ não cùng lúc.

Qua hơn 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã rút được chiếc xà beng ra khỏi cơ thể bệnh nhân B. an toàn.

Sau nhiều ngày điều trị, hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đang tiến triển rất tốt và dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Đọc bài gốc tại đây.