Guinea Xích đạo báo cáo chính thức về số ca nhiễm virus Marburg

30/03 12:41
 

Kể từ khi bùng phát dịch bệnh do virus Marburg, Guinea Xích đạo đã ghi nhận 9 ca tử vong và 1 trường hợp đã phục hồi; tiến hành truy vết đối với 825 trường hợp tiếp xúc với người mắc bệnh.

Ngày 29/3, Guinea Xích đạo cho biết đã ghi nhận tổng cộng 13 ca nhiễm virus Marburg kể từ khi dịch bùng phát đến nay.

Đây là con số được nêu trong báo cáo mới mà nước này gửi đến Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sau khi tổ chức này yêu cầu xác nhận thông tin chính thức.

Theo Bộ Y tế Guinea Xích đạo, kể từ khi bùng phát dịch bệnh do virus Marburg, nước này đã ghi nhận 9 ca tử vong và 1 trường hợp đã phục hồi. Các nhà chức trách nước này đã tiến hành truy vết đối với 825 trường hợp tiếp xúc với người mắc bệnh do virus Marburg.

Theo WHO, đợt dịch này bắt đầu bùng phát tại Guinea Xích đạo kể từ tháng 2. Số ca mắc mới trong tuần trước mà nước này báo cáo chính thức với WHO là 9 ca.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết đã tiếp nhận thông tin về các ca mắc mới nên đã yêu cầu chính phủ xác nhận con số chính thức. Hiện bệnh cũng đang bùng phát tại Tanzania.

WHO cho biết đang phối hợp với các chính quyền địa phương và các nhà sản xuất vaccine để tiến hành thử nghiệm tại các nước bị ảnh hưởng dịch.

Theo WHO, bệnh do virus Marburg là một dạng bệnh sốt xuất huyết có tỷ lệ tử vong lên tới 88%. Các triệu chứng mắc bệnh gồm sốt, choáng váng, nôn dịch lẫn máu và tiêu chảy. Hiện chưa có vaccine phòng hay thuốc chữa được cấp phép sử dụng với bệnh này.

WHO cho biết đang làm việc với các nhà chức trách và các nhà sản xuất vaccine để tiến hành thử nghiệm lâm sàng tại những nước chịu ảnh hưởng./.

Đọc bài gốc tại đây.