Hương Tươi: 'Tôi có cuộc sống viên mãn'

05/04 00:04
 

Sau nhiều năm vắng bóng trên VTV, Hương Tươi trở lại màn ảnh và cho biết cô có cuộc sống hạnh phúc viên mãn với hai con ngoan ngoãn, sự nghiệp nhiều dấu ấn.

Hương Tươi tên thật Trần Thu Hương sinh năm 1971, từng là gương mặt quen thuộc của series Gặp nhau cuối tuần, thường xuyên đóng những vai đanh đá, cong cớn trong các tiểu phẩm cùng cố NSƯT Phạm Bằng. Từ khi có con gái đầu lòng, cô bớt đóng phim để dồn sức chăm lo cho gia đình và công việc chính tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Sau nhiều năm vắng bóng trên VTV, cô tái xuất với bai bà Mến trong Trạm cứu hộ hạnh phúc của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Dịp này, cô nói về vai diễn và cuộc sống của mình.

- Lý do gì khiến chị quyết định trở lại sóng truyền hình quốc gia với vai bà Mến trong phim 'Trạm cứu hộ hạnh phúc'?

- Ban đầu, tôi không định nhận vai bà Mến vì muốn tái xuất khán giả trên sóng VTV với một vai diễn dài hơi hơn. Tuy nhiên, đạo diễn Vũ Trường Khoa động viên: "Nếu không phải Hương Tươi thì không ai đóng được vai này". Anh ấy cũng nói rằng vai bà Mến chắc chắn sẽ hay và được phát triển thêm nếu khán giả phản hồi tích cực. Khi phim lên sóng, mọi thứ diễn ra đúng như lời tiên lượng của anh ấy nên tôi rất vui.

Tôi quan niệm đã không nhận thì thôi nhưng đã nhận thì vai phụ cũng phải làm thật chỉn chu, không để người ta nói: "Tưởng Hương Tươi thế nào chứ thế này à". Tôi nghĩ nhiều về cách xây dựng tạo hình, lời thoại để nhân vật trở nên ấn tượng đồng thời gần gũi với đời sống thật.

Vì không được nhận kịch bản hoàn chỉnh từ đầu đến cuối phim nên tôi cứ dò dẫm từng bước một trong việc xây dựng nhân vật. Tôi vẫn tiếc và nghĩ giá như được đọc kịch bản thì sẽ phân tích kỹ hơn các ngóc ngách của nhân vật, thêm chút lắng đọng để bà Mến không chỉ là người đanh đá, đồng bóng, nói nhiều mà ẩn sau vẻ ngoài ghê gớm ấy là bản chất tốt đẹp, nhân hậu.

- Cảm xúc chị ra sao khi vai diễn mới xuất hiện vài phân đoạn đã được khán giả yêu mến nồng nhiệt?

- Tôi hơi sốc một chút vì thời hoàng kim có khi cũng không được khen nhiều như thế (cười). Ngày xưa, tôi nhận cả khen lẫn chê cho những vai hài trên truyền hình của mình chứ không chỉ toàn lời khen như vai bà Mến bây giờ.

Khi xem mình trong vai bà Mến, tôi nổi da gà vì cái giọng choe chóe. Thực lòng, tôi không thích như thế. Tuy nhiên, khi kéo xuống phần bình luận, tôi lại thấy rất nhiều người khen mình nên mới thấy đỡ áp lực. Sự đón nhận nhiệt tình của khán giả tạo động lực cho tôi phải thay đổi, không thể diễn một màu ở những tập tiếp theo.

- Trong thời gian dài vắng bóng trên sóng VTV, cuộc sống của chị có gì đặc biệt?

- Cuộc sống của tôi vẫn diễn ra bình thường, đúng với cái tên Hương Tươi, nghĩa là chẳng bao giờ buồn. Tôi không đóng phim của VFC nên nhiều người tưởng tôi biệt tăm biệt tích nhưng thực ra tôi vẫn chăm chỉ làm nghề với công việc diễn xuất tại Nhà hát Tuổi Trẻ và tham gia dự án của một số đơn vị tư nhân hoặc đài tỉnh. Tôi vui vì có thể sống bằng nghề, không phải bươn chải quá nhiều.

- Từng là gương mặt quen thuộc với các tiểu phẩm của 'Gặp nhau cuối tuần', nổi tiếng cùng thời với hàng loạt danh hài như Vân Dung, Xuân Bắc, Công Lý... lý do gì khiến chị lui lại và ít xuất hiện trên sóng truyền hình?

- Tôi thuộc tuýp phụ nữ của gia đình, luôn đặt các con ở vị trí số một. Nhà tôi có hai bạn năm nay học năm thứ ba đại học và lớp 11, hết giai đoạn nhỏ phải chăm lo ăn uống lại đến giai đoạn lớn phải lo học hành, thi cử. Vì vậy, bên cạnh công việc ở nhà hát, tôi thường chỉ nhận những dự án "đánh nhanh thắng nhanh", không phải đi lưu diễn dài ngày.

- Nhìn những người cùng thời với mình như Vân Dung, Xuân Bắc, Tự Long... giữ được sự phủ sóng với khán giả suốt hàng chục năm, chị suy nghĩ điều gì?

- Rất nhiều người hỏi có tiếc không khi thấy sự thành công, phủ sóng của những anh chị cùng thế hệ với mình và câu trả lời của tôi luôn là: "Tôi không có gì phải tiếc nuối". Các anh chị năm nào cũng đóng Táo Quân nên được nhiều khán giả biết đến, hot hơn tôi cũng là điều dễ hiểu. Chúng tôi vẫn gặp nhau thường xuyên, là đồng nghiệp thân thiết và tôi rất mừng cho thành công của mọi người.

So sánh là vô cùng vì mỗi người có hoàn cảnh, sự ưu tiên khác nhau. Tôi biết mình cần gì nhất, đó là gia đình và con cái. Ngày xưa, tôi cũng được mời tham gia Táo Quân, Gala Cười nhưng đi tập được một thời gian thì phải dừng. Khi ấy, tôi mới sinh bé lớn và đang trong giai đoạn cho con bú, cứ đi tập được nửa chừng là phải về cho con bú. Tôi nhớ mãi những đêm đi tập đến 1h sáng mới về đến nhà và nghe bố nói:

"Thôi con ạ, con làm nghề thì làm cả đời, chờ đến khi cháu cứng cáp hẵng đi như vậy". Thế là tôi đành phải xin rút, vừa để có thời gian chăm sóc con vừa không làm ảnh hưởng đến tập thể. Nếu lựa chọn lại, tôi vẫn sẽ làm thế mà thôi.

Nếu có luyến tiếc thì chắc tôi chỉ luyến tiếc thời hoàng kim ở sân khấu. Thời đó, tôi toàn làm các vai chính còn giờ thì phải lùi sân cho các bạn trẻ. Mỗi lần nhìn các bạn ấy diễn, tôi lại thầm nghĩ: "Mình già rồi đấy". Tôi vẫn thèm đóng một vai dài hơi trên sân khấu còn với truyền hình, tôi vui vì vẫn được quý mến khi trở lại. Tôi tin rằng cứ làm nghề nghiêm túc, không để ý vai chính hay phụ, cứ cố gắng hết sức thì chắc chắn sẽ được ghi nhận.

- Ông xã có ảnh hưởng thế nào đến quyết định bớt đóng phim dài hơi để tập trung cho gia đình của chị?

- Tất cả là do tôi tự quyết định chứ không có ai tác động. Tôi cũng không gác lại hoàn toàn sự nghiệp mà chỉ bớt bớt đi một chút, cân nhắc các lời mời để có đồng hành với các con trong việc học hành và không làm đảo lộn nhịp sống vốn đã đi vào quỹ đạo. Tôi thấy may mắn vì được nhờ gia đình nên không phải bươn chải, chạy đôn chạy đáo kiếm sống, có quyền lựa chọn công việc khiến mình thấy vui.

- Nhiều khán giả thắc mắc lý do chị rất ít khi nhắc đến bạn đời kém 9 tuổi và luôn giữ kín hình ảnh về gia đình?

- Tôi làm vậy vì muốn giữ khoảng riêng cho mình. Mọi người chỉ cần biết là tôi đang có cuộc sống mãn nguyện với gia đình hạnh phúc, con gái ngoan ngoãn, công việc đều đặn nên không có gì phải phàn nàn. Tôi thấy hài lòng với tất cả những gì mình đang có, thế là đủ.

Nguyên An

Ảnh: NVCC

Đọc bài gốc tại đây.