Lợi ích khi tập đúng động tác Yoga tư thế cây nến

04/05 21:00
 

Tập đúng cách với Yoga tư thế cây nến (Sarvangasana) sẽ mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe.

Tập đúng cách với Yoga tư thế cây nến (Sarvangasana) sẽ mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe.

Trong các bài tập Yoga, tư thế cây nến hay Sarvangasana là một trong những bài được rất nhiều người yêu thích bởi mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và thể chất lẫn tinh thần.

Theo đó, khi luyện tập tư thế cây nến cũng sẽ giúp người luyện tập lưu thông máu tốt hơn đến não. Điều này không chỉ giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung mà còn có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh liên quan đến tuần hoàn kém hay bệnh tim mạch.

Tư thế cây nến cũng kích thích hoạt động của tuyến giáp bằng cách tạo áp lực nhẹ lên vùng cổ. Điều này giúp điều hòa các hormone và cải thiện sự chuyển hóa, từ đó mang đến lợi ích cho sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra, việc tập luyện tư thế này thường xuyên cũng giúp cơ thể giải phóng endorphins, hay còn gọi là hormone hạnh phúc. Đây cũng là cách tốt giúp giảm stress và cải thiện tâm trạng tổng thể.

Tư thế cây nến cũng đòi hỏi sự dẻo dai và sức mạnh của cơ bắp, đặc biệt là phần cơ bụng, lưng và vai. Vậy nên việc tập luyện tư thế cây nến sẽ giúp tăng cường độ dẻo dai cũng như sức khỏe cơ xương.

Để đảm bảo cho việc luyện tập tư thế cây nến phát huy hiệu quả, điều quan trọng hãy tập luyện đúng cách nhằm tránh bị chấn thương.

Đầu tiên, cần bắt đầu từ tư thế nằm ngửa trên sàn, hai tay duỗi thẳng và lòng bàn tay úp xuống. Từ từ nâng hông và chân lên khỏi mặt đất, sử dụng bàn tay để hỗ trợ phần lưng dưới để đảm bảo chân thẳng và hông cao.

Đưa chân về phía đầu cho đến khi toàn bộ cơ thể thẳng đứng. Giữ lưng thẳng bằng tay cùng chân thẳng từ 30 giây đến 1 phút, và hít thở đều đặn. Chậm rãi hạ chân và hông xuống rồi trở lại tư thế nằm ngửa.

Trong quá trình luyện tập nên đặc biệt lưu ý đến vấn đề an toàn. Tư thế cây nến không phù hợp với người có vấn đề về cổ, cao huyết áp hoặc bệnh tim mạch. Đối với những trường hợp này, hãy tập luyện dưới sự hướng dẫn của giáo viên Yoga để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.

Đọc bài gốc tại đây.