Sĩ quan cảnh sát cơ động nói lý do tặng còi chỉ huy diễu binh cho bé gái

07/05 21:03
 

Khoảnh khắc một cảnh sát cơ động ân cần tặng chiếc còi chỉ huy cho một bé gái đứng chào đoàn diễu binh 70 năm Điện Biên Phủ đã "chạm đến trái tim" nhiều người.

Lễ diễu binh, diễu hành chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" ngày 7-5 kết thúc trong niềm hân hoan, tự hào, xúc động của người dân và các chiến sĩ.

Xúc động hình ảnh chiến sĩ cảnh sát cơ động tặng còi chỉ huy cho bé gái

Sau quãng thời gian dài "vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập", các lực lượng đã trình diễn những màn diễu binh, diễu hành "mãn nhãn" cho người xem.

Buổi lễ kết thúc, hàng ngàn người dân đổ ra hai bên đường "chia tay" các chiến sĩ trong đoàn diễu binh, diễu hành.

Những cái ôm thật chặt, những cái nắm tay bịn rịn… là những hình ảnh thắm đượm tình quân dân, vô cùng xúc động giữa người dân Điện Biên và các chiến sĩ. Trong khoảnh khắc ấy có những nụ cười rạng rỡ và cả những giọt nước mắt nghẹn ngào, lưu luyến.

Trong muôn vàn hình ảnh đẹp của lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, khoảnh khắc một sĩ quan cảnh sát cơ động ân cần tặng chiếc còi chỉ huy cho một bé gái đứng dưới nắng chào đoàn diễu binh đã "chạm đến trái tim" của nhiều người.

Theo đó, sau khi kết thúc buổi diễu binh, các chiến sĩ đang cùng đoàn hành quân về vị trí tập kết. Lúc này, một sĩ quan cảnh sát cơ động bất ngờ lấy chiếc còi chỉ huy trong túi áo quay lại tặng cho bé gái đứng trên vỉa hè.

Anh ân cần khoác chiếc còi vào cổ cô bé, đưa tay lên vỗ nhẹ vào vai và đưa dấu ngón tay biểu tượng like (thích-PV) động viên cô bé rồi vội vàng quay lại hàng quân.

Đi được một đoạn, anh vẫn cố quay mặt lại, nhìn cô bé với nét mặt đầy yêu thương.

Clip ghi lại khoảnh khắc này được chia sẻ rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội, nhận được "cơn mưa" lời khen của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ xúc động trước hành động của  sĩ quan cảnh sát.

Chiến sĩ cảnh sát cơ động nói về lý do tặng còi chỉ huy cho bé gái

Vị cảnh sát cơ động đó là Thượng tá Phạm Đại Đồng - phó trưởng Phòng Huấn luyện và hướng dẫn nghiệp vụ Cảnh sát cơ động, Bộ Tư Lệnh Cảnh sát cơ đọng.

Trong lễ diễu binh diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, anh được giao nhiệm vụ phó Sở Chỉ huy thường trực diễu binh diễu hành của Bộ Công an.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online về khoảnh khắc tặng còi chỉ huy cho bé gái Điện Biên, thượng tá Đồng cho biết anh cùng đồng đội từ Hà Nội lên Điện Biên luyện tập diễu binh từ ngày 25-4.

Những ngày ở Điện Biên Phủ, Bộ Công an cũng như ban tổ chức tổ lễ kỷ niệm đã tổ chức luyện tập, hợp luyện rất nhiều lần.

  • Diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Người dân trầm trồ xem kỵ binh trên phố

  • Hình ảnh ấn tượng buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

"Những ngày luyện tập dưới thời tiết nắng như đổ lửa, bà con Điện Biên quý lắm. Họ tặng đồ ăn, nước uống, vỗ tay cổ vũ cho các chiến sĩ. Chúng tôi thật sự xúc động trước tình cảm ấm áp, yêu thương của bà con Điện Biên", Thượng tá Đồng nghẹn giọng, chia sẻ.

Cũng theo Thượng tá Đồng, chính sự động viên, cổ vũ của người dân, các cán bộ chiến sĩ có thêm động lực, sức mạnh để vượt khó khăn, vất vả, luyện tập chăm chỉ.

Đặc biệt, trong sáng nay, khi buổi lễ diễn ra và kết thúc, chứng kiến hàng nghìn người dân xếp hàng dài, đứng hai bên đường vẫy chào đoàn diễu binh, thượng tá Đồng và anh em chiến sĩ càng thêm xúc động.

Chính trong khoảnh khắc ấy, Thượng tá Đồng bắt gặp hình ảnh một bé gái "không được nhanh nhẹn" đứng bên đường cỗ vũ cho đoàn quân.

"Giữa biển người, tôi thấy bé gái rụt rè, nhìn kỹ mới biết cháu bị thiểu năng trí tuệ. Trân quý tình cảm mà bé gái dành cho các chiến sĩ, trong đầu tôi lóe lên suy nghĩ tìm xem trên người mình có món quà gì để tặng cháu", thượng tá Đồng kể lại.

Sờ tay lên túi áo ngực trái, thấy có chiếc còi chỉ huy dùng huấn luyện quân luyện tập diễu binh hơn bốn tháng qua, không chần chừ anh đã lấy chiếc còi quay lại tặng cháu bé.

"Chiếc còi chỉ huy gắn liền với sự kiện diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ như là một món quà gửi gắm tình cảm, kỷ niệm của bản thân tôi cũng như lực lượng cảnh sát cơ động động viên và làm cho cháu bé vui", anh Đồng nói.

Sau khi được tặng chiếc còi, bé gái vui mừng nhảy chân sáo vào nhà.

"Thấy cháu vui, tôi rất phấn khởi", thượng tá Đồng cười, nói.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, bố là thương binh, tường tham gia chống Mỹ, bản thân thượng tá Đồng rất cảm thông với những hoàn cảnh "không được may mắn".

Sau thời gian dài xa gia đình, vợ con để đi huấn luyện, luyện tập vất vả, anh nói mong muốn lớn nhất bây giờ là trở về nhà, cùng vợ con, người thân sum vầy trong bữa cơm gia đình ấm áp.

Đọc bài gốc tại đây.