Số lần chống đẩy lý tưởng để tăng sức mạnh cơ bắp

24/04 08:23
 

Theo trang Eat this not that, số lần chống đẩy lý tưởng thay đổi tùy thuộc vào mức độ thể chất, mục tiêu và thói quen tập thể dục của...

Theo trang Eat this not that, số lần chống đẩy lý tưởng thay đổi tùy thuộc vào mức độ thể chất, mục tiêu và thói quen tập thể dục của bạn.

Chống đẩy giúp tăng cường và làm săn chắc các cơ trên cơ thể, bao gồm ngực, vai và cơ tam đầu. Số lần chống đẩy lý tưởng thay đổi tùy thuộc vào mức độ thể chất, mục tiêu, thói quen tập thể dục của bạn.

Nếu mới bắt đầu tập chống đẩy, bạn sẽ phải cải thiện đáng kể sức mạnh phần thân trên. Điều này có thể đạt được khi tăng cường độ tập luyện bằng cách sử dụng chiều cao bề mặt của tay cao hơn sàn.

Bạn có thể bắt đầu hạ thấp bề mặt khi có thể thực hiện 10 lần lặp lại liên tiếp mà tư thế vẫn đúng.

Bên cạnh đó, bạn phải tăng hoặc giảm mức độ bài tập để có được mức tác động phù hợp đến cơ bắp như nâng cao bề mặt hoặc tạo lực cản bên ngoài.

Cuối cùng, mục tiêu của bạn là tiến gần đến giới hạn của cơ thể trong mỗi hiệp. Lưu ý nghỉ vài phút trước khi thử lại, lặp lại bài tập 3-5 lần.

Về tần suất thực hiện các động tác chống đẩy, cố gắng đưa bài tập chống đẩy vào thói quen tập luyện với 3 lần/tuần. Cách tiếp cận này cho phép cơ bắp phục hồi và phát triển giữa các buổi tập.

Việc đặt ra mục tiêu thực tế xung quanh số lần chống đẩy là điều quan trọng để đạt được tiến bộ và duy trì động lực. Vì vậy, nên đánh giá mức độ thể chất hiện tại của bạn, xác định kết quả mong muốn.

Sau đó, thực hiện các mục tiêu gia tăng. Nếu bạn có thể thực hiện được 10 lần chống đẩy, cố gắng thực hiện nhiều hơn khi bạn khỏe hơn. Đảm bảo rằng kế hoạch tập luyện của bạn bao gồm nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ để đạt được kết quả tốt nhất và tránh chấn thương.

Nếu muốn đánh giá kết quả từ các lần chống đẩy của bản thân, bạn nên cân nhắc việc ghi nhật ký tập luyện hoặc sử dụng ứng dụng thể dục để theo dõi số lần chống đẩy bạn có thể thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định.

Sau đó, khi khỏe hơn, vóc dáng thon gọn hơn, bạn có thể điều chỉnh thói quen tập luyện bằng cách tăng số lần lặp hoặc số hiệp phù hợp.

Đọc bài gốc tại đây.