Ăn kẹo không rõ nguồn gốc, nhiều học sinh buồn nôn, tức ngực phải nhập viện

28/03 14:18
 

Công an huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi đang xác minh vụ học sinh ăn kẹo không rõ nguồn gốc sau đó buồn nôn, đau bụng, tức ngực, có biểu hiện ngộ độc. Trong đó, 15 em phải nhập viện điều trị.

Ngày 28-3, ông Đinh Xuân Sâm - chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi - cho biết công an huyện đang xác minh thông tin nhiều học sinh trường THCS Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành ăn kẹo không rõ nguồn gốc, sau đó buồn nôn, đau bụng, tức ngực có biểu hiện ngộ độc.

Thông tin từ UBND xã Hành Tín Tây, khoảng 3 ngày gần đây, rất nhiều học sinh trường THCS Hành Tín Tây đã mua và ăn một loại kẹo bán tại một quán nước trước cổng trường.

  • 21 học sinh tiểu học ngộ độc do hít khí phát ra từ bóng nổ

Sau khi ăn loại kẹo này, các học sinh có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, tức ngực.

Nhiều em được đưa đến Trạm y tế xã theo dõi và ổn định trở lại. Riêng 15 học sinh biểu hiện tăng nặng được chuyển đến Trung tâm y tế huyện Nghĩa Hành theo dõi, điều trị.

Tiếp nhận thông tin, công an và chính quyền đã thành lập đoàn liên ngành kiểm tra. Kết quả, phát hiện tại quán Nhị Ka (trước cổng trường THCS Hành Tín Tây) đang bày bán loại kẹo mà học sinh ăn, sau đó có biểu hiện ngộ độc.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Nguyễn Đình Nhị (36 tuổi, chủ quán Nhị Ka), cho biết ngày 25-3 ông đã mua 4 gói kẹo (trọng lượng 0,5kg/gói) không có nguồn gốc, xuất xứ tại chợ Quảng Ngãi với giá 50.000 đồng/kg và mang về bán cho học sinh. Sau khi ăn, các em buồn nôn, tức ngực, đau bụng.

Nhìn bên ngoài, kẹo dạng viên, có vỏ bọc, vỏ kẹo nhiều màu sắc nhưng không có nhãn hiệu, nơi sản xuất, hay thông tin liên quan đến xuất xứ.

Thời điểm kiểm tra, ông Nhị đã bán 1,2kg kẹo cho nhiều học sinh. Tại quán chỉ còn 0,8kg.

"Công an huyện đã vào cuộc xác minh loại kẹo trên, tìm nguyên nhân gây ngộ độc và xử lý những người liên quan", ông Đinh Xuân Sâm, chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành nói.

Đọc bài gốc tại đây.