Đưa vào hoạt động Đơn vị Y tế du lịch - Bệnh viện 199, Đà Nẵng

23/04 20:18
 

Ngày 23.4, Bệnh viện 199 (số 216 Nguyễn Công Trứ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng ) đã khai trương Đơn vị Y tế du lịch.

Ngày 23.4, Bệnh viện 199 (số 216 Nguyễn Công Trứ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã khai trương Đơn vị Y tế du lịch.

Sự ra đời Đơn vị Y tế du lịch nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và thúc đẩy phát triển du lịch của TP Đà Nẵng để du khách tiếp cận những dịch vụ y tế chất lượng cao.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Quách Hữu Trung - Giám đốc Bệnh viện 199 - cho biết: “Phát triển du lịch y tế và chăm sóc sức khỏe là dịch vụ tiềm năng đang được TP Đà Nẵng chú trọng. Việc Bệnh viện 199 triển khai Đơn vị Y tế du lịch không chỉ cung cấp dịch vụ y tế chất lượng và chuyên nghiệp cho du khách mà còn tạo sự kết nối giữa y tế và du lịch, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Đà Nẵng”.

Đơn vị Y tế du lịch do BS.CKII Nguyễn Thị Mỹ Lý phụ trách. Theo đó, đối tượng phục vụ của đơn vị bao gồm: Du khách quốc tế - những người đến từ các quốc gia khác nhau để tham quan và du lịch tại địa phương nơi đặt bệnh viện. Họ có nhu cầu y tế hoặc muốn kiểm tra sức khỏe trong thời gian lưu trú của mình.

Du khách nội địa: Những người đến từ cùng quốc gia nhưng từ các vùng khác nhau, cũng có thể có nhu cầu y tế hoặc muốn kiểm tra sức khỏe trong khi đang du lịch.

Người dân địa phương: Những người đang sống và làm việc tại địa phương, nhưng có thể muốn sử dụng dịch vụ y tế du lịch vì sự thuận tiện, chất lượng và sự lựa chọn mở rộng mà đơn vị này có thể cung cấp.

Doanh nhân và nhân viên công tác: Những người đi công tác hoặc có kế hoạch kinh doanh tại địa phương có thể cần sử dụng các dịch vụ y tế du lịch trong quá trình lưu trú của họ.

Người nước ngoài định cư: Những người đã định cư tại địa phương có thể muốn sử dụng dịch vụ y tế du lịch cho bản thân hoặc cho gia đình của họ trong khi họ du lịch hoặc tham quan.

Các dịch vụ tại Đơn vị Y tế du lịch bệnh viện đó là dịch vụ y tế 24/7, y tế lưu động và vận chuyển bệnh nhân. dịch vụ y tế tiện ích, trực tuyến. Tư vấn, quản lý lập hồ sơ sức khỏe cho khách du lịch lưu trú lâu dài tại Đà Nẵng. Y tế sự kiện và tập huấn sơ cấp cứu ban đầu. Y tế du lịch nha khoa, phẫu thuật thẩm mỹ. Y tế du lịch phục hồi chức năng, y học cổ truyền. Y tế du lịch phẫu thuật trong ngày. Y tế du lịch điều trị kỹ thuật cao. Y tế du lịch phục hồi sau phẫu thuật, điều trị. Du lịch y tế gia đình, y tế du lịch thể chất và tinh thần...

Sự có mặt chính thức của Đơn vị Y tế du lịch Bệnh viện 199 sẽ góp phần nâng cao chất lượng công tác hỗ trợ du khách, xây dựng hình ảnh du lịch TP Đà Nẵng chuyên nghiệp, thân thiện. Đồng thời, hỗ trợ ứng cứu kịp thời các sự cố của khách du lịch đang lưu trú tại Đà Nẵng. Duy trì hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn, mến khách và hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

Đọc bài gốc tại đây.