Đạo diễn Trần Anh Hùng trên thảm đỏ Cannes 2023

25/05 06:35
 

Bộ phim La Passion de Dodin Bouffant của đạo diễn Trần Anh Hùng chính thức được công chiếu tại Liên hoan phim nổi tiếng Cannes.

Liên hoan phim Cannes là một sự kiện quan trọng trong nền điện ảnh thế giới, và việc lựa chọn La Passion de Dodin Bouffant (tạm dịch: Niềm đam mê của Dodin Bouffant) là một minh chứng cho chất lượng và tính độc đáo trong phim của đạo diễn Trần Anh Hùng

La Passion de Dodin Bouffant là bộ phim về đề tài ẩm thực Pháp gắn với câu chuyện tình cảm lãng mạn của đạo diễn người Pháp gốc Việt, đã vinh dự được nằm trong danh sách tranh giải tại Liên hoan phim Cannes danh tiếng.

Trần Anh Hùng đã xuất hiện trên thảm đỏ cùng với gia đình, nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ khán giả và giới truyền thông quốc tế.

Nhiều nghệ sĩ, nhà làm phim châu Á cũng tham dự thảm đỏ ra mắt phim La passion de Dodin Bouffant tối 24-5 (giờ Pháp).

Trần Anh Hùng và đoàn phim La passion de Dodin Bouffant trên thảm đỏ Cannes 

Đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng sinh năm 1962, anh được biết đến với các tác phẩm kinh điển như Thiếu phụ Nam Xương và Hòn vọng phu; Mùi đu đủ xanh; Xích lô; Rừng Na Uy...

Trong đó, bộ phim Mùi đu đủ xanh đã đoạt giải Camera vàng tại Liên hoan phim Cannes năm 1993; bộ phim Xích lô đoạt giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice năm 1995.

Những bộ phim của Trần Anh Hùng luôn được đánh giá cao tại thị trường quốc tế, luôn đạt số điểm cao trên trang RottenTomatoes.

Đọc bài gốc tại đây.