Elon Musk mở ra cơ hội ngồi nhà mà vẫn kiếm tiền to cho người Mỹ

26/04 06:39
 

Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla , vừa hé lộ một cơ hội kiếm tiền thụ động mới đầy hấp dẫn cho người Mỹ với một dịch vụ "lai"...

Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla, vừa hé lộ một cơ hội kiếm tiền thụ động mới đầy hấp dẫn cho người Mỹ với một dịch vụ "lai" giữa Uber và Airbnb.

Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla, gọi dịch vụ chia sẻ xe là “Cyber Cab” và mô tả nó như là “Sự kết hợp giữa Airbnb và Uber”, tạo ra một trải nghiệm gọi xe độc đáo cho người dùng, The Verge đưa tin.

Trong báo cáo thu nhập mới nhất của công ty, Tesla đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về ứng dụng di động dự kiến được ra mắt. Theo đó, người dùng sẽ có thể yêu cầu một chiếc xe tự hành thông qua ứng dụng, tương tự như cách họ đặt xe với dịch vụ Uber hiện tại.

Ứng dụng sẽ hiển thị một nút lớn có nội dung "Triệu hồi", cho phép người dùng kích hoạt việc gọi xe. Một bản đồ 3D sẽ hiển thị lộ trình của xe tự lái đến điểm đón, tạo ra một trải nghiệm gần giống với việc đặt xe với ứng dụng Uber.

Trong quá trình chờ đợi, người dùng cũng có thể điều chỉnh cài đặt như điều hòa không khí trong xe theo ý muốn.

Tính năng này được thiết kế để mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm gọi xe hoàn toàn mới cho người dùng. Elon Musk cũng đã nhấn mạnh rằng trong tương lai, Tesla sẽ điều hành một đội xe tự hành lớn, giống như cách Airbnb và Uber hoạt động.

Chủ mua xe có thể để xe tự chạy taxi

Ngoài ra, Elon Musk cũng cho biết rằng một phần của đội xe sẽ thuộc sở hữu của người dùng. Ông cũng nhấn mạnh rằng người dùng có thể thêm hoặc bớt xe của họ vào đội xe bất cứ khi nào họ muốn, tạo ra một mô hình chia sẻ xe độc đáo.

Tính năng gọi xe có tên Robotaxi trong ứng dụng của Tesla được kỳ vọng sẽ mang lại sự tiện ích và linh hoạt cho người dùng, đồng thời mở ra cơ hội kiếm tiền thụ động cho chủ sở hữu xe.

Thông báo về kế hoạch ra mắt Robotaxi của Tesla được đưa ra sau khi công ty đã từ bỏ kế hoạch sản xuất một mẫu ô tô điện có giá gần 25.000 USD.

Tesla cũng vừa báo cáo doanh số bán ô tô trong quý I/2024 giảm mạnh, trong bối cảnh triển vọng nhu cầu đối với xe điện không mấy khả quan, trong khi các hãng lâu đời như Toyota đạt doanh số cao hơn. Tesla ghi nhận lượng giao hàng toàn cầu giảm 8,5% trong quý I/2024.

Tuy nhiên, việc triển khai các phương tiện tự lái ở Mỹ vẫn đang đối mặt với nhiều thử thách và khó khăn do cả cơ quan quản lý và công chúng đều lo ngại về mức độ an toàn.

Dịch vụ này hiện vẫn đang được phát triển nhưng có thể sẽ phải mất một thời gian nữa người dùng mới thực sự có thể trải nghiệm dịch vụ gọi một chiếc xe của Tesla.⁠

Đọc bài gốc tại đây.