Huawei Cloud tăng trưởng gấp 20 lần trong 4 năm

09/05 18:00
 

Sự thành công này được đánh giá là nhờ vào chiến lược coi khách hàng là trung tâm vốn là truyền thống của gã khổng lồ Huawei.

Thành tích ấn tượng trong bốn năm

Ông Zeng Xingyun, chủ tịch Huawei Cloud khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đã chia sẻ về thành tích chỉ trong bốn năm, các dịch vụ đám mây công cộng của hãng ở Đông Nam Á đã tăng trưởng đáng kinh ngạc với 20 lần, khiến hãng trở thành một trong những đám mây phát triển nhanh nhất trong khu vực.

Làm thế nào Huawei Cloud đạt được mức độ thành công này trong bối cảnh cạnh tranh như vậy và trở thành đám mây lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu?

Theo IDC, Huawei Cloud xếp thứ 4 trong thị trường đám mây công cộng IaaS ở Đông Nam Á với thị phần 3,5%, đứng đầu trong số các nhà cung cấp đám mây Trung Quốc.

Lấy người dùng làm trung tâm

Ông Zeng cho biết có một vài yếu tố đã thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của Huawei Cloud.

Đầu tiên, cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm - đặt nhu cầu của khách hàng lên trên hết. Thị trường Đông Nam Á đánh giá cao phần mềm và dịch vụ sáng tạo, và Huawei điều chỉnh các dịch vụ theo yêu cầu cụ thể của từng khách hàng. Không có một giải pháp hoặc mô hình kinh doanh phù hợp với tất cả. Thực sự hiểu khách hàng và cung cấp những gì họ muốn sẽ mở đường cho thành công cho hãng.

Cơ sở hạ tầng đám mây cũng là một ưu tiên chiến lược của hãng. Hãng này đã đầu tư chiến lược vào việc mở rộng phạm vi phủ sóng trung tâm dữ liệu (Data Center) của họ trên toàn khu vực.

Hiện tại, Huawei Cloud dẫn đầu với hầu hết các trung tâm dữ liệu trong khu vực Đông Nam Á, với 14 Data Center tại 11 nước trong khu vực. 

Ngoài ra, hãng còn có 4 trung tâm dữ liệu trong Hong Kong, Trung Quốc và có 3 Data Center tại Manila (Philipines). Do đó, hãng hiện đã có 21 trung tâm dữ liệu tại Đông Nam Á. Đây là số lượng Data Center lớn nhất trong số các nhà cung cấp dịch vụ đám mây hiện nay.

Ông Zeng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của cam kết lâu dài với khách hàng. Theo hãng, xây dựng thương hiệu và niềm tin cần sự cống hiến theo thời gian và dựa vào việc triển khai dịch vụ thành công. 

Không có lối tắt nào dẫn đến thành công của doanh nghiệp. Hãng tập trung vào việc liên tục đáp ứng các cam kết, phục vụ nhu cầu của khách hàng và tăng cường khả năng cạnh tranh trong các giải pháp và dịch vụ, cơ sở hạ tầng đám mây được bản địa hóa và hệ sinh thái ngành.

Cách tiếp cận khách hàng trung tâm này đã giúp có được một cơ sở khách hàng lớn ở hầu hết các ngành công nghiệp cũng như các cơ quan chính phủ và các lĩnh vực công cộng, CNTT, truyền thông đám mây Internet, bán lẻ, văn hóa, du lịch, bất động sản, tài chính, ngân hàng, tín dụng và game.

Với kinh nghiệm sâu rộng trong chuyển đổi số, tại Thái Lan, Huawei Cloud là công ty đầu tiên ra mắt trung tâm dữ liệu, chiếm 29,4% thị phần IaaS, theo thống kê của Gartner và đã giành được nhiều dự án đám mây của chính phủ.

Các khách hàng lớn của hãng tại Thái Lan gồm có Ngân hàng TMCP Công Thương (Ngân hàng thương mại lớn nhất của Thái Lan), Truyền hình BBTV (kênh truyền hình lớn nhất của Thái Lan), Bệnh viện Siriraj (bệnh viện lớn nhất Thái Lan), và MONOMAX (nền tảng phát trực tuyến video phổ biến ở Thái Lan). 

Các đối tác sinh thái cũng rất quan trọng với hãng. Hãng hướng tới việc phát triển quan hệ đối tác dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Chiến lược của hãng là "Ở Châu Á - Thái Bình Dương, Vì Châu Á - Thái Bình Dương. Và, tuân thủ vẫn là ưu tiên hàng đầu, quan trọng hơn cả lợi ích thương mại. Hãng đã đào tạo hơn 70.000 nhân tài năng kỹ thuật số cho châu Á - Thái Bình Dương thông qua các dự án như Học viện ASEAN và Học viện ICT trong năm 2022. Khoảng 120 công ty khởi nghiệp ở những nơi như Singapore, Thái Lan và Indonesia thông qua các chương trình khởi nghiệp.

Hỗ trợ địa phương một cách mạnh mẽ là một yếu tố giúp thành công. Với hơn 20 năm hoạt động tại các thị trường địa phương, hãng hỗ trợ các khách hàng chính phủ, doanh nghiệp và nhà mạng thông qua các đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp.

Ông Zeng cho biết hãng sẽ tiếp tục lấy người dùng tại Đông Nam Á làm trung tâm, tiếp tục cải thiện khả năng cạnh tranh và tạo ra giá trị tại địa phương thông qua quan hệ đối tác và dịch vụ phù hợp. "Tại địa phương, vì địa phương" chính là kim chỉ nam của Huawei Cloud nhằm khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ đám mây lâu dài và phát triển nhanh nhất trong khu vực.

Đọc bài gốc tại đây.