Loạt hoạt động trải nghiệm tại Vietnam GameVerse 2024

09/05 17:44
 

Khám phá game, check-in nhận quà, giao lưu cosplayer nổi tiếng, random dancing là những hoạt động đang chờ cộng đồng trải nghiệm trong hai ngày 11-12/5 tại Vietnam GameVerse 2024.

Vietnam GameVerse 2024 là chuỗi hoạt động quy mô lớn nhất xoay quanh cộng đồng game tại Việt Nam. Trong hai ngày 11-12/5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, những người yêu game, cosplay có thể tham gia nhiều hoạt động trong không gian Game Expo.

Đăng ký tham gia miễn phí tại đây.

Hoạt động đầu tiên là khám phá hệ sinh thái game khổng lồ. Không gian nhà thi đấu được lấp đầy với hàng chục gian hàng đến từ các nhà phát hành, nhà sản xuất game nổi tiếng như VTC, VNGGames, Garena, Gamota, Gosu, Funtap, TopeBox... Các đơn vị đều tổ chức hoạt động giới thiệu, trải nghiệm, thi đấu game có thưởng cho người tham gia.

Ví dụ, VTC tiếp tục giới thiệu Đột Kích Audition, hai trò chơi nổi tiếng gắn liền với nhiều thế hệ game thủ. Công ty cũng sẽ tổ chức các phiên thi đấu game tại booth và tặng nhiều phần quà cho bạn trẻ check-in.

VNGGames giới thiệu hai trò chơi mới là Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Hello Cafe cùng hơn 20 game khác như Liên Minh Huyền Thoại, Gunny, ZingSpeed... Đơn vị này cũng phát code game, tăng nhiều phần quà với tổng giá trị 500 triệu đồng.

Roblox, được mệnh danh là "metaverse dành cho game thủ" với một tỷ lượt truy cập mỗi tháng, trưng bày hệ sinh thái game tại sự kiện. Trong khi đó, Garena tiếp tục giới thiệu ba game chủ đạo là FC Online, Free FireLiên Quân Mobile thông qua hoạt động thi đấu, check-in có quà.

Ngoài tìm hiểu game, cộng đồng có thể tham gia trò chơi vận động, minigame tại các gian hàng. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tham gia, gian hàng tổ chức nhiều trò chơi như bắn súng, đá bóng, phóng phi tiêu, gấp thú bông... với cách chơi đơn giản. Nhiều đơn vị tổ chức bốc thăm may mắn với hàng nghìn giải thưởng như loa, bàn phím, tai nghe, túi xách, code game...

Random dancing là hoạt động mới, nơi giới trẻ cùng nhau trình diễn khả năng vũ đạo qua những bài hát nổi tiếng, ngẫu nhiên. Hoạt động này diễn ra ở khu vực Wonderland - bên ngoài nhà thi đấu. Wonderland cũng là điểm mới của Vietnam GameVerse năm nay, quy tụ các gian hàng về comic, cosplay, ẩm thực, công nghệ, đồng thời diễn ra Gameverse Mini Concert - sân khấu âm nhạc sôi động.

Riêng cộng đồng yêu thích hóa trang có thể tham gia Cosplay Parade và hóa thân thành những nhân vật truyện tranh, game yêu thích. Hoạt động giúp các cosplayer hòa mình vào không khí của âm nhạc và có cơ hội giao lưu, kết nối với hàng trăm người cùng đam mê. Những màn hóa thân ấn tượng sẽ được ban tổ chức trao giải Best Cosplay of the Day. Với người mới, Cosplay Workshop là điểm không thể bỏ qua. Đây là nơi hướng dẫn kỹ năng trang điểm, làm tóc, lựa chọn phụ kiện, giả giọng nhân vật trong hóa trang.

Một điểm đặc biệt tại sự kiện là buổi gặp gỡ fan của hai cosplayer nổi tiếng thế giới Momoko và Munoko. Đây là hoạt động có bán vé. Người tham gia sẽ được giao lưu, chụp ảnh và nhận nhiều ấn phẩm có chữ ký của Momoko và Munoko. Mua vé tại đây

Vietnam GameVerse 2024 còn nhiều hoạt động khác xoay quanh ngành game. Tiêm điểm là chuỗi tọa đàm, diễn đàn về các chủ đề nóng, thu hút nhà quản lý, doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành tham gia. Hai điểm nhấn khác của sự kiện là lễ trao giải Vietnam Game Awards tối 11/5 và chung kết GameHub - chương trình tìm kiếm dự án game tiềm năng - chiều 11/5. Đấu trường Game Arena là nơi tranh tài cho cộng đồng yêu thích Esports với cơ hội giao lưu với các streamer, tuyển thủ chuyên nghiệp.

Vietnam GameVerse 2024 do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. Dự kiến sự kiện thu hút 40.000 người tham gia.

Hoài Phương

Đọc bài gốc tại đây.