'Lái xe Trung Quốc 3 năm, quá thích nên tôi mua chiếc nữa'

07/06 13:45
 

Biết tôi yêu thích những mẫu xe có ngoại hình bắt mắt, một người anh họ đã giới thiệu tôi trải nghiệm thử xe Trung Quốc.

Dưới đây là chia sẻ của anh Nguyên Minh Thanh, 35 tuổi, hiện sống và làm việc tại Hà Nội:

Đầu năm 2020, để phục vụ nhu cầu di chuyển của gia đình, tôi quyết định mua ô tô. Với ngân sách gần 700 triệu đồng, nhiều người khuyên tôi với tầm tiền đó nên mua Mitsubishi Xpander. Song nhìn tổng thể thiết kế của chiếc xe này, tôi thấy không hợp mắt.

Không chỉ Xpander, hầu hết các mẫu xe SUV trong tầm tiền này đều có thiết kế đầy thực dụng.

Biết tôi yêu thích những mẫu xe có ngoại hình bắt mắt, một người anh họ đã giới thiệu tôi trải nghiệm thử xe Trung Quốc.

  • Hãng xe Trung Quốc Haima sắp quay lại Việt Nam, bán 3 mẫu ở các phân khúc hotĐỌC NGAY

Chiếc xe được lựa chọn ở đây là Beijing X7. Không chỉ đẹp về ngoại hình, bên trong chiếc xe là cả bầu trời công nghệ với những tính năng hoàn toàn vượt trội so với những dòng xe cùng phân khúc.

Tôi đã chạy X7 tới nay là năm thứ 3, song xe vẫn dùng tốt và chưa từng gặp sự cố trên đường. Chất lượng hoàn thiện của X7 cũng rất tốt, máy xe đi êm và có vô số tiện ích trên xe.

Quá sung sướng với trải nghiệm xe Trung Quốc, đầu năm nay tôi quyết định thử “lửa” với Hongqi H9, một chiếc xe thường được gọi là Rolls-Royce của đất nước tỉ dân.

Lần này cảm giác vẫn tương tự như khi tôi mua chiếc Beijing X7. Vẻ ngoài hào nhoáng cùng nội thất “full option” khiến tôi cảm thấy chiếc xe tương xứng với số tiền mà mình đã bỏ ra.

Rất nhiều người dè bỉu khi nhìn thấy tôi chạy xe Trung Quốc. Song quan điểm của tôi rất rõ ràng: “Xe là để phục vụ mình”. Một khi bản thân cảm thấy thoải mái, hài lòng, tức là chiếc xe đã làm tròn trách nhiệm của nó.

Độc giả Nguyễn Minh Thanh

Đọc bài gốc tại đây.