Sẽ xử phạt hành chính các hộ kinh doanh du lịch tự phát có khách chết đuối

08/05 14:44
 

Sau vụ một du khách chết đuối tại điểm du lịch tự phát suối Nước Lạnh, UBND huyện Quảng Ninh đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc xử phạt hành chính các hộ kinh doanh tự phát các điểm này.

Ngày 8-5, thông tin từ UBND huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, vừa chỉ đạo UBND xã Trường Xuân xử phạt hành chính hai điểm du lịch tự phát trên suối Nước Lạnh, sau vụ một du khách chết đuối.

Yêu cầu này được đưa ra sau khi các cơ quan liên quan của huyện kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch tại khu vực này.

Theo ông Lê Ngọc Huân, phó chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, kết quả xác minh cho thấy vị trí du khách chết đuối xảy ra cách điểm du lịch tự phát này khoảng 400m về phía hạ du.

Khu vực này có có hai hộ tự ý dựng chòi, sạp để cung cấp dịch vụ ăn uống cho người dân đến tắm suối, chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép kinh doanh.

UBND huyện Quảng Ninh cũng yêu cầu Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện, UBND xã Trường Xuân, Trạm Kiểm lâm phụ trách địa bàn rút kinh nghiệm vì để các điểm du lịch tự phát này tồn tại.

  • Du khách chết đuối, hai điểm du lịch tự phát trên suối Nước Lạnh bị buộc tháo dỡ

Đây là địa bàn giáp ranh với xã Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy), nên huyện Quảng Ninh yêu cầu UBND xã Trường Xuân phối hợp với UBND xã Ngân Thủy xử lý vi phạm hành chính các hộ nói trên; buộc tháo dỡ các hạng mục, công trình phụ trợ có vi phạm.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, chiều 30-4, ông Lê T. Đ. (52 tuổi, trú xã An Ninh, huyện Quảng Ninh) lên khu vực này chơi và xuống suối tắm rồi chết đuối.

Thời điểm xuống tắm, ông Đ. không mặc áo phao. Khu du lịch này cũng không có cứu hộ.

Kết quả xác minh cho thấy mỗi ngày, tại đây thu hút hơn 1.000 lượt khách đến tắm.

Mức vé vào cổng của khách là 20.000 đồng.

Hiện hai hộ này đã tháo dỡ một số hạng mục.

Đọc bài gốc tại đây.