Belarus phá âm mưu tập kích UAV từ Litva

25/04 19:19
 

Belarus thông báo phá âm mưu tấn công bằng UAV từ lãnh thổ Litva nhằm vào thủ đô Minsk của nước này.

"Ủy ban An ninh Quốc gia (KGB), phối hợp với các cơ quan hành pháp, gần đây đã triển khai hàng loạt biện pháp phù hợp, giúp ngăn âm mưu tập kích bằng UAV từ lãnh thổ Litva nhằm vào Minsk cùng vùng ngoại ô thủ đô", lãnh đạo KGB Belarus Ivan Tertel nói hôm nay.

Ông Tertel cho biết giới chức đang tiếp tục điều tra và chưa thể cung cấp thông tin chi tiết. Ông thêm rằng "những kẻ cực đoan" ở Litva và Ba Lan đang sản xuất UAV để tập kích Belarus.

Zivile Didzgalviene, phát ngôn viên quân đội Litva, cùng ngày tuyên bố nước này không thực hiện bất kỳ hành động thù địch nào nhằm vào quốc gia khác. "Tôi có thể khẳng định 100% rằng đây là thông tin sai lệch", Gintautas Ciunis, quan chức cục truyền thông quân đội Litva, cho biết.

Giới chức Litva lưu ý Belarus từng đưa ra cáo buộc tương tự hồi đầu tháng 3. "Những tuyên bố như vậy từ KGB Belarus có thể được coi là hành động khiêu khích và tấn công thông tin nhằm vào Litva", theo Vilmantas Vitkauskas, lãnh đạo Trung tâm Ứng phó khủng hoảng quốc gia Litva.

Belarus là đồng minh thân cận của Nga và cho phép nước láng giềng sử dụng lãnh thổ để tiến công Ukraine hồi tháng 2/2022. Belarus cũng bị nghi cho phép Nga dùng không phận phóng tên lửa nhằm vào Ukraine. Trong khi đó, Ba Lan và Litva là thành viên NATO, liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu, để đối phó Nga.

Như Tâm (Theo Reuters, LRT)

Đọc bài gốc tại đây.