Chiến thắng Điện Biên Phủ truyền cảm hứng cho nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới

08/05 21:51
 

Nhân chuyến thăm Việt Nam tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ông Pallab Sengupta, Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới, đã có cuộc gặp với lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO).

Tại buổi tiếp chiều 8/5, Phó Chủ tịch VUFO Nguyễn Ngọc Hùng đánh giá cao những đóng góp tích cực của Hội đồng Hòa bình thế giới trong việc triển khai các chương trình thiết thực nhằm thúc đẩy hòa bình và đoàn kết quốc tế.

Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới Pallab Sengupta và Phó Chủ tịch VUFO Nguyễn Ngọc Hùng tại cuộc gặp. (Ảnh: An Đăng)
Tin liên quan
Kiều bào chung sức đưa Nghị quyết 98 đi vào thực tiễn

Đồng thời, ông Nguyễn Ngọc Hùng cũng cảm ơn Chủ tịch Pallab Sengupta đã luôn dành sự ủng hộ cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Thông tin tới Chủ tịch Hội đồng Hoà bình thế giới về những thành quả nổi bật của công tác đối ngoại nhân dân trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Hùng mong muốn Chủ tịch Pallab Sengupta và các thành viên Hội đồng Hòa bình thế giới sẽ tiếp tục ủng hộ VUFO trong các hoạt động thúc đẩy hòa bình, hữu nghị.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Pallab Sengupta chia sẻ những ấn tượng tốt đẹp về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ do Việt Nam tổ chức.

Ông nhấn mạnh, chính tinh thần bất khuất của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh chính nghĩa giành độc lập dân tộc đã truyền cảm hứng cho nhân dân yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới, trong đó có Ấn Độ.

Chủ tịch Hội đồng hòa bình thế giới là người có tình cảm đặc biệt với Việt Nam. Suốt những năm tháng hoạt động cách mạng, dù ở bất kỳ cương vị nào, ông Pallab Sengupta đều ủng hộ Việt Nam

Trong thời gian hoạt động với tư cách là lãnh đạo của các tổ chức sinh viên và thanh niên quốc tế, ông Pallab Sengupta đã nỗ lực và cố gắng để giúp đỡ sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam.

Đặc biệt, khi giữ cương vị Tổng Thư ký của Tổ chức Đoàn kết toàn Ấn Độ (AIPSO), ông đã dành nhiều hoạt động để hướng tới Việt Nam như phối hợp tổ chức nhiều hoạt động đoàn kết, hữu nghị, tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước về quan hệ Việt Nam-Ấn Độ, phối hợp chặt chẽ trong khuôn khổ của các hội nghị, mạng lưới nhân dân đa phương.

Trở lại Việt Nam lần này, Chủ tịch Hội đồng Hoà bình thế giới vui mừng trước những thành tựu của Việt Nam và bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam-Ấn Độ.

Ông Pallab Sengupta nhất trí với Phó Chủ tịch VUFO Nguyễn Ngọc Hùng sẽ tăng cường hợp tác giữa hai bên thời gian tới, đặc biệt là năm 2025 khi Việt Nam tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

Ông Pallab Sengupta được trao tặng Huân chương Hữu nghị của nước CHXHCN Việt Nam vào năm 2017. Phần thưởng này là sự tôn vinh và ghi nhận những đóng góp tích cực của ông vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Đọc bài gốc tại đây.