Chiến đấu với cá mập trắng bằng tay không để cứu con trai

23/04 18:25
 

Một người đàn ông tên Michael Ness đã dùng tay không gỡ miệng cá mập khỏi chân con trai mình trong chuyến đi câu ở vùng biển của Úc.

Theo tạp chí Newsweek ngày 22-4, vụ việc xảy ra gần Glenelg, bang Nam Úc vào cuối tuần qua. Lúc đó cậu bé Nathan Ness (16 tuổi) đang câu cá trong chuyến du lịch cùng gia đình.

Lưỡi câu của cậu vô tình mắc vào một con cá mập trắng lớn. Khi Nathan bắt đầu kéo con vật to lớn lên thuyền và chụp ảnh thì con cá mập trắng xoay người và cắn vào chân cậu.

Cha cậu bé - ông Michael Ness - đã không ngần ngại dùng tay không cứu con trai mình khỏi con cá mập.

"Thực sự tôi khá sợ hãi" - ông Michael chia sẻ với truyền thông địa phương. Ông kể lại quá trình cứu con trai mình: "Tôi đưa tay vào, kéo miệng con cá mập mở ra, sau đó con vật rơi lại xuống nước".

Các nhân viên y tế đã nhanh chóng đến hiện trường để điều trị cho Nathan sau vụ tấn công. Họ đã nhanh chóng cầm máu và đưa cậu bé đến Bệnh viện Royal Adelaide.

Craig Murdy, một nhân viên cứu thương, nói: "Cậu bé có 3 vết rách hoặc vết răng khá sâu ở cẳng chân".

Con cá mập trắng dài khoảng 1,8 mét.

Cá mập trắng sinh sống phổ biến tại các vùng biển của Úc, với hàm răng cực kỳ sắc nhọn để săn mồi. Cá mập trắng lớn (great white shark) nằm trong số 3 loài có khả năng vô tình làm tổn thương con người nhất.

Có 47 vụ cá mập tấn công vô tình ở khu vực Nam Úc kể từ khi các vụ việc được ghi lại vào năm 1700, theo Hồ sơ cá mập tấn công quốc tế (ISAF). Hầu hết các vụ cá mập tấn công xảy ra ở bang New South Wales, với 272 vụ tấn công vô tình.

Đọc bài gốc tại đây.