Cháu trai cựu thủ tướng Ấn Độ bị cáo buộc cưỡng bức 400 phụ nữ

07/05 10:07
 

Nghị sĩ Prajwal Revanna, cháu trai cựu thủ tướng Ấn Độ Deve Gowda, bị điều tra với cáo buộc cưỡng bức, lạm dụng tình dục 400 phụ nữ.

Cảnh sát Ấn Độ đang điều tra Prajwal Revanna, 33 tuổi, nghị sĩ thuộc đảng Janata Dal, với cáo buộc cưỡng bức và tống tiền 400 phụ nữ bằng 2.800 video lạm dụng tình dục do ông này tự quay.

Ngày 26/4, khoảng 2.000 ổ USB chứa video quay cảnh lạm dụng của Revanna xuất hiện ở hàng loạt bến xe bus, tàu hỏa, ghế đá công viên trên khắp bang Karnataka.

Revanna, cháu trai của cựu thủ tướng Ấn Độ H. D. Deve Gowda, chưa bình luận, nhưng một quan chức từ văn phòng của nghị sĩ này phủ nhận cáo buộc, nói các video đã qua chỉnh sửa. Đảng Janata Dal đã đình chỉ công tác của Revanna sau loạt cáo buộc.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết Revanna đã rời khỏi đất nước. Tờ Times của Anh dẫn nguồn tin cho biết ông này dùng hộ chiếu ngoại giao để sang Đức. Trước khi rời Ấn Độ, Revanna đã nộp đơn khiếu nại cho rằng các video đã bị chỉnh sửa và đây là chiêu trò tấn công chính trị.

"Revanna đe dọa mang theo súng và sẽ tung video nếu tôi tố cáo với bất kỳ ai", một trong những nạn nhân là cựu ủy viên hội đồng thành phố Bangalore, thủ phủ bang Karnataka, nói, cho biết cô bị cưỡng hiếp trong ba năm.

Sau khi các USB được phát tán, đầu bếp riêng 47 tuổi của gia đình, em họ của mẹ Revanna, cũng tố cáo nghị sĩ này và bố thường xuyên lạm dụng tình dục cô.

"Những video này thật khủng khiếp", tiến sĩ Nagalakshmi Chowdhary, người đứng đầu Ủy ban Phụ nữ Karnataka, nói. Giới chức bang đã thành lập nhóm điều tra đặc biệt, phối hợp với Interpol, theo yêu cầu của Ủy ban Phụ nữ để mở rộng điều tra.

Vụ án gây bão chính trị tại bang Karnataka. Nhiều người đặt câu hỏi làm sao một người bị cáo buộc có những hành vi nghiêm trọng như vậy là có thể mang theo hộ chiếu ngoại giao rời Ấn Độ mà không bị ai ngăn chặn.

Đức Trung (Theo Times, BBC)

Đọc bài gốc tại đây.