Drone Ukraine tấn công kho nhiên liệu của Nga trong đêm

20/04 16:25
 

Thống đốc khu vực Smolensk phía tây của Nga ngày 20-4 cáo buộc máy bay không người lái (drone) của Ukraine đã tấn công một kho nhiên liệu ở vùng này trong đêm.

Viết trên mạng xã hội Telegram, thống đốc Vasily Anokhin cho biết drone Ukraine đã tấn công vào lúc 2h sáng 20-4 (giờ địa phương).

"Do hoạt động của lực lượng phòng không, máy bay không người lái đã bị bắn rơi. Tuy nhiên các mảnh vỡ rơi xuống đã khiến một thùng chứa nhiên liệu và dầu bôi trơn bốc cháy", ông Anokhin thông báo và cho biết chưa rõ có người bị thương hay không.

Lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và nỗ lực dập tắt ngọn lửa.

  • Ukraine lần đầu bắn hạ máy bay ném bom tầm xa của NgaĐỌC NGAY

Bên cạnh đó, thống đốc Anokhin cũng thông báo các nỗ lực tấn công khác của Ukraine vào trung tâm vùng Smolensk đã bị đẩy lùi.

Ông kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và nhấn mạnh các lực lượng cứu hộ sẽ đảm bảo an toàn cho họ.

Kể từ đầu năm, Ukraine đã tăng cường tấn công vào các nhà máy lọc dầu ở Nga nhằm làm giảm doanh thu từ năng lượng của Matxcơva.

Ukraine nói các nhà máy lọc dầu là mục tiêu hợp pháp vì đã hỗ trợ cho những nỗ lực quân sự của Nga khi tấn công cơ sở hạ tầng ở Ukraine, trong đó có cả hạ tầng năng lượng.

Cùng ngày, Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin tình báo Kiev xác nhận Ukraine đã thực hiện một cuộc tấn công lớn với máy bay không người lái nhắm vào Nga trong đêm.

Mục tiêu của cuộc tấn công này là "các cơ sở năng lượng đã hỗ trợ nền sản xuất công nghiệp và quân sự của Nga", nguồn tin khẳng định.

Theo đó, ít nhất ba trạm biến áp và một kho dầu của Nga đã bị đánh trúng trong một hoạt động chung của Cơ quan an ninh Ukraine (SBU), Tổng cục tình báo Ukraine (GUR) và các lực lượng đặc biệt khác.

Đọc bài gốc tại đây.