Indonesia nhấn mạnh vai trò các lực lượng vũ trang ASEAN

07/06 11:39
 

ASEAN cần phát huy các nguyên tắc trong Hiến chương ASEAN, Hiệp ước Thân thiện và hợp tác ở Đông Nam Á nhằm duy trì một khu vực hòa bình, ổn định và trung lập.

Ngày 7/6, nước Chủ tịch ASEAN Indonesia đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các lực lượng vũ trang các nước ASEAN trong việc đảm bảo một khu vực hòa bình, an ninh và thịnh vượng.

Phát biểu tại Hội nghị Tư lệnh quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 20 (ACDFM-20), Tư lệnh Lực lượng vũ trang Indonesia, Đô đốc Yudo Margono nhấn mạnh vai trò quan trọng của các lực lượng quốc phòng các nước ASEAN trong việc củng cố hơn nữa những cam kết mà các nước thành viên ASEAN đưa ra trong giải quyết thách thức và các vấn đề của khu vực đang phải đối mặt nhằm xây dựng 1 khu vực hòa bình, an ninh, thịnh vượng.

Đô đốc Yudo cho rằng ASEAN cần phát huy các nguyên tắc trong Hiến chương ASEAN, Hiệp ước Thân thiện và hợp tác ở Đông Nam Á (TAC) nhằm duy trì một khu vực hòa bình, ổn định và trung lập. Đây là những nguyên tắc chung của ASEAN trong ứng phó với các thách thức trong khu vực.

ACDFM-20 diễn ra từ ngày 6-8/6 tại Bali, Indonesia, là hội nghị thường niên của chỉ huy các lực lượng vũ trang các nước thành viên ASEAN nhằm thảo luận nhiều vấn đề an ninh chiến lược của khu vực và toàn cầu.

Trước đó, Indonesia cũng chủ trì Hội nghị Tư lệnh tác chiến các nước ASEAN (AMOM), Hội nghị những người đứng đầu tình báo các nước ASEAN (AMIM) diễn ra tại Bali từ ngày 4-6/6./.

Đọc bài gốc tại đây.