Kho bưu chính Odessa bốc cháy dữ dội sau khi trúng tên lửa Nga

02/05 16:22
 

Giới chức Odessa cho biết một tên lửa đạn đạo Nga đánh trúng kho bưu chính tại cảng của thành phố, gây cháy lớn và khiến 14 người bị thương.

Oleh Kiper, tỉnh trưởng Odessa, miền nam Ukraine, ngày 1/5 thông báo tên lửa đạn đạo Nga đánh trúng kho bưu chính tại cảng Odessa lúc gần nửa đêm, gây ra đám cháy lớn. 14 người bị thương trong trận tập kích, một người trong số này phải điều trị tại bệnh viện.

Kho hàng bị tập kích thuộc sở hữu của công ty bưu chính và chuyển phát nhanh Nova Poshta. Theo Volodymyr Popereshniuk, lãnh đạo Nova Poshta, 18 nhân viên làm việc tại kho hàng đã tới nơi trú ẩn trước khi tên lửa Nga đánh trúng khu vực bốc dỡ hàng hóa của cơ sở.

Video vụ tập kích cho thấy kho hàng bốc cháy dữ dội sau khi tên lửa lao xuống gây ra tiếng nổ lớn. Phía Ukraine không cho biết kho hàng của Nova Poshta chứa gì trước khi trúng tên lửa. Trang RusVesna của Nga đưa tin quân đội Ukraine từ năm 2022 biến cơ sở này thành nơi cất giữ thiết bị và vật tư quân sự.

Lực lượng Nga nhiều lần tập kích thành phố Odessa sau khi xung đột với Ukraine bùng phát tháng 2/2022, tuyên bố nhắm mục tiêu vào hạ tầng quân sự, sở chỉ huy và kho vũ khí tại đô thị này. Giới chức Ukraine cho biết các đợt tập kích của Nga trong hai ngày qua nhằm vào thành phố Odessa khiến 8 người thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 1/5 thông báo lực lượng nước này tấn công tổng hành dinh của Bộ Tư lệnh miền Nam Ukraine, song không tiết lộ loại vũ khí và vị trí cụ thể của mục tiêu. Bộ Tư lệnh miền Nam Ukraine được thành lập năm 1998 trên cơ sở Quân khu Odessa và đặt tổng hành dinh ở thành phố cùng tên.

Nguyễn Tiến (Theo Reuters)

Đọc bài gốc tại đây.