Mỹ đang che giấu bằng chứng về UFO?

07/06 16:45
 

Một cựu quan chức tình báo tố giác chính phủ Mỹ sở hữu các UFO của người ngoài hành tinh nhưng đang che giấu.

Theo báo Guardian, cựu quan chức tình báo David Grusch, người đứng đầu phân tích các hiện tượng dị thường không giải thích được (UAP) trong một cơ quan của Bộ Quốc phòng Mỹ, cáo buộc Mỹ đang giấu các vật thể bay không xác định (UFO) không có nguồn gốc từ con người.

Theo đó, ông tiết lộ chính phủ Mỹ và các nhà thầu quốc phòng đã thu hồi các mảnh vỡ của phi thuyền, thậm chí là cả phi thuyền, suốt nhiều thập kỷ.

Ông Grusch nói với Trang tin The Debrief rằng khi chuyển thông tin mật về các UFO này cho Quốc hội, ông đã bị gây áp lực và phải rời chính phủ vào tháng 4-2023 sau 14 năm làm việc trong ngành tình báo Mỹ.

Nói với Debrief, ông Grusch cho hay các phân tích đã xác định vật liệu UFO kể trên “có nguồn gốc kỳ lạ”, nghĩa là “trí thông minh không phải của con người, cho dù là ngoài Trái đất hay không rõ nguồn gốc”.

Theo ông, đánh giá này dựa trên các hình thái của phương tiện và thử nghiệm khoa học vật liệu cũng như việc sở hữu các sắp xếp nguyên tử độc đáo và dấu vết phóng xạ.

  • Vật thể lạ ở Mỹ không loại trừ khả năng là người ngoài hành tinh?

Ông Jonathan Grey, một quan chức tình báo hiện tại của Mỹ tại Trung tâm Tình báo Hàng không và Không gian Quốc gia (NASIC), đã xác nhận sự tồn tại của "các vật liệu kỳ lạ" trong một Bản báo cáo tóm tắt, đồng thời nói thêm: "Chúng tôi không đơn độc". Ông cũng xác nhận lời kể của ông Grusch.

“Hiện tượng trí tuệ phi phàm là có thật và không chỉ được tìm thấy ở Mỹ. Đây là một hiện tượng toàn cầu, nhưng hiện chúng ta chưa có một giải pháp toàn cầu”, ông Gray nói.

Ông Nick Pope, cựu chuyên viên điều tra UFO thuộc Bộ Quốc phòng Anh (MoD), cho biết tiết lộ của hai ông Grusch và Grey về các vật chất ngoài hành tinh là "rất quan trọng".

“Khi những người này đưa ra những tuyên bố chính thức trên, họ hiểu rằng nếu họ cố tình đưa thông tin sai sự thật, họ sẽ phải chịu một khoản tiền phạt khá nặng hoặc bị bỏ tù", ông Pope nói.

Bộ Quốc phòng Mỹ hiện chưa có bình luận sau khi được đề nghị trả lời.

Vào năm 2021, Lầu Năm Góc đã công bố một báo cáo về UAP - thuật ngữ được thường dùng để chỉ UFO - theo đó cho thấy có hơn 140 trường hợp chạm trán với UAP mà không thể giải thích được.

Báo cáo này xuất hiện sau khi rò rỉ đoạn phim quân sự cho thấy những sự kiện dường như không thể giải thích được trên bầu trời. Trong khi đó, các phi công của hải quân làm chứng rằng họ thường xuyên chạm trán với tàu bay lạ ngoài khơi bờ biển Mỹ.

Đọc bài gốc tại đây.