Người giàu bậc nhất thế giới cảnh báo thời điểm đồng USD hết giá trị

06/05 17:06
 

Trong bối cảnh nhóm BRICS nỗ lực giảm bớt sự phụ thuộc vào đồng USD, Elon Musk, một trong những người giàu nhất thế giới, bày tỏ lo ngại nghiêm...

Trong bối cảnh nhóm BRICS nỗ lực giảm bớt sự phụ thuộc vào đồng USD, Elon Musk, một trong những người giàu nhất thế giới, bày tỏ lo ngại nghiêm trọng về đồng USD.

Theo trang Watcher.Guru, Elon Musk - ông chủ mạng xã hội X (trước đây là Twitter) - bày tỏ mối quan ngại về đồng USD trong bối cảnh hiện tại. CEO Tesla thảo luận về khoản nợ quốc gia ngày càng tăng, có thể khiến nền kinh tế Mỹ rơi vào khủng hoảng.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã tìm cách chống lạm phát bằng việc tăng lãi suất trong hai năm qua. Đến nay, FED vẫn chưa thay đổi hướng đi vì tiếp tục giữ lãi suất ổn định sau chiến dịch thắt chặt.

Thực tế đó cộng thêm các yếu tố kinh tế vĩ mô gây lo lắng cho nhiều người trong lĩnh vực tài chính.

Sau đó, khi nhóm BRICS đang nỗ lực cản trở vị thế của đồng tiền Mỹ trên toàn cầu, người giàu bậc nhất thế giới đã đưa ra cảnh báo về đồng USD.

Elon Musk bày tỏ mối quan ngại của mình về giá trị cuối cùng của đồng bạc xanh trong bối cảnh khó khăn này.

Trong một bài đăng trên X, Elon Musk viết, cần phải có hành động “về khoản nợ quốc gia của chúng ta nếu không đồng USD sẽ chẳng có giá trị gì”.

Elon Musk đề cập đến khoản nợ ngày càng tăng của Mỹ, lên đến hơn 34 nghìn tỉ USD trong năm qua.

Có những lo ngại rằng nếu không có hành động để giải quyết vấn đề tăng trưởng sẽ chỉ dẫn đến một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng hơn trong tương lai.

Elon Musk không phải là người nổi tiếng duy nhất nói lên mối quan ngại của mình. Giám đốc điều hành JPMorgan Chase - Jamie Dimon - cũng từng bày tỏ lo ngại, cho rằng không chắc nền kinh tế Mỹ sẽ hạ cánh mềm trong tương lai gần.

Theo Watcher.Guru, không thể phủ nhận tính chính xác của những lo ngại này. Hơn nữa, sự phình to của nợ liên bang đang diễn ra cùng với xu hướng toàn cầu nhằm giảm sự phụ thuộc vào đồng bạc xanh.

Đặc biệt, khi BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi, Ai Cập, Ethiopia, Saudi Arabia và Các Tiểu vương Quốc Arab Thống nhất UAE) tiếp tục thực hiện những nỗ lực đó, mọi thứ sẽ chỉ trở nên đáng lo ngại hơn đối với đồng USD.

Đọc bài gốc tại đây.