Nhân chứng nghi án ông Trump dùng tiền 'bịt miệng' diễn viên, người mẫu Playboy khai gì?

26/04 00:33
 

Chủ nhiệm cũ của tờ báo lá cải National Enquirer (Mỹ) David Pecker làm chứng vụ cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chi tiền "bịt miệng" hai người mẫu, diễn viên "người lớn" trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Theo Hãng tin Reuters, ông David Pecker (72 tuổi), trước đây là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành công ty truyền thông America Media, công ty mẹ của tờ báo lá cải National Enquirer (Mỹ) đã làm chứng tại phiên tòa hình sự ở thành phố New York, xét xử cáo buộc cựu tổng thống Mỹ Donald Trump dùng tiền “bịt miệng” cựu người mẫu tạp chí Playboy Karen McDougal vì lo sợ chuyện tình ái vụng trộm này làm ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm 2016.

“Tôi tin câu chuyện này là sự thật và tôi cũng tin rằng điều đó sẽ khiến ông ấy xấu hổ cũng như chiến dịch tranh cử của ông ấy khó khăn hơn”, ông Pecker khai tại phiên tòa xét xử ở New York hôm 25-4.

  • Ông Trump lớn tiếng chỉ trích tại tòa hình sựĐỌC NGAY

Ông Pecker làm chứng rằng tờ báo National Enquirer đã thu thập được câu chuyện và cùng hành vi tình dục sai trái giữa cựu người mẫu tạp chí đàn ông Playboy và ông Trump, nhưng chưa bao giờ xuất bản câu chuyện này.

Việc National Enquirer giấu nhẹm lùm xùm tình ái của ông Trump nhằm tránh ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm 2016 của ông Trump.

Vị này khai thêm sau khi cô người mẫu McDougal tiết lộ với biên tập viên của National Enquirer về mối tình kéo dài một năm, từ năm 2006 đến 2007 giữa cô với ông Trump, ông Pecker đã khuyên ông Trump nên “mua” lại câu chuyện đó để giữ kín bí mật.

Theo lời ông Pecker, luật sư riêng của ông Trump, ông Michael Cohen đã hứa rằng cựu tổng thống Mỹ sẽ mua lại câu chuyện tình với nữ người mẫu tạp chí Playboy. 

American Media thừa nhận đã trả 150.000 USD cho cựu người mẫu tạp chí Playboy Karen McDougal để có bản quyền câu chuyện của cô về mối tình kéo dài nhiều tháng với ông Trump vào năm 2006 và 2007. Phía phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump và American Media sau đó đã gặp nhau, nên câu chuyện này chưa bao giờ xuất hiện trên mặt báo.

Ngoài ra, theo đài CNBC, cựu giám đốc của America Media cũng dự kiến sẽ đứng ra làm nhân chứng trong vụ ông Trump bị cáo buộc làm giả hồ sơ để che đậy khoản tiền 130.000 USD, nhằm “bịt miệng” nữ diễn viên phim "người lớn" Stormy Daniels về chuyện tình cảm giữ cựu tổng thống Mỹ và cô hồi năm 2006.

Các công tố viên cho biết thỏa thuận với ngôi sao Daniels được thực hiện chỉ vài tuần trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ hồi cuối năm 2016.

Ông Trump bị cáo buộc tổng cộng 34 tội danh "làm giả hồ sơ kinh doanh", liên quan đến âm mưu chi các khoản tiền "bịt miệng" hai phụ nữ - gồm diễn viên Daniels và người mẫu McDougal - trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Trong bản cáo trạng được trình lên Tòa án hình sự ở quận Manhattan, New York, ông Trump và những người khác đã sử dụng kế hoạch "bắt và giết" (catch and kill) để xác định, mua và chôn giấu thông tin tiêu cực về ông Trump cũng như tăng các triển vọng của ông trong cuộc bầu cử.

Như vậy, ông Trump có thể đối mặt với bản án 136 năm tù giam nếu bị kết tội.

Tuy nhiên, cựu tổng thống Mỹ đã không thừa nhận các cáo buộc trên và phủ nhận quan hệ tình cảm với Daniels.

Đọc bài gốc tại đây.