Pháp bắt kẻ dọa đánh bom tự sát tại lãnh sự quán Iran ở Paris

20/04 08:42
 

Cảnh sát Pháp bắt giữ một người đàn ông dọa đánh bom tự sát tại lãnh sự quán Iran ở Paris vào ngày 19.4.

Cảnh sát Pháp bắt giữ một người đàn ông dọa đánh bom tự sát tại lãnh sự quán Iran ở Paris vào ngày 19.4.

Theo Reuters, cảnh sát Pháp đã can thiệp và bắt giữ một người đàn ông vào hôm 19.4 tại lãnh sự quán Iran ở Paris.

Người này đã bước vào lãnh sự quán, có dấu hiệu mang theo vũ khí nổ và đe dọa sẽ thực hiện hành động đánh bom tự sát. Tuy nhiên, sau khi bị bắt, không có chất nổ nào được phát hiện.

Theo nguồn tin từ cảnh sát của Reuters, người đàn ông này đã xuất hiện tại lãnh sự quán Iran vào khoảng 11 giờ sáng, mang theo thứ được cho là lựu đạn và áo chứa chất nổ. Cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa khu vực và bắt giữ khi người đàn ông này rời khỏi lãnh sự quán.

Theo bản tin từ kênh truyền hình BFM, người đàn ông mang theo những quả lựu đạn giả. Một nguồn tin khác cũng xác nhận, đây chính là người đàn ông bị nghi ngờ liên quan đến vụ việc đốt phá gần lãnh sự quán Iran vào tháng 9.2023.

Báo Le Parisien cũng đưa tin, theo một số nhân chứng, người đàn ông đã kéo cờ trên sàn lãnh sự quán và nói muốn trả thù cho cái chết của anh trai mình. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu vụ việc có liên quan gì đến căng thẳng hiện tại giữa Iran và Israel hay không.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các vụ nổ mới xảy ra tại thành phố Isfahan của Iran, được cho là một cuộc tấn công của Israel.

Đọc bài gốc tại đây.