Quan chức Hàn Quốc và Nga thảo luận về quan hệ song phương

08/06 10:40
 

Hàn Quốc và Nga trao đổi quan điểm về tình hình hiện tại trên Bán đảo Triều Tiên và cuộc bầu cử gần đây của Hàn Quốc với tư cách là thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 8/6 cho biết Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Chang Ho-jin, từng là Đại sứ tại Nga, đã gặp các quan chức cấp cao tại Moskva để chào từ biệt và thảo luận về quan hệ song phương.

Ông Chang, người giữ chức đại sứ cho đến đầu tháng 4 vừa qua, đang có chuyến công du 2 ngày tới Moskva để chào từ biệt chính thức các quan chức Nga. Trước đó, ông nhậm chức thứ trưởng trong chuyến thăm Seoul để tham dự hội nghị của các trưởng phái đoàn ngoại giao sau một cuộc cải tổ đột ngột trong văn phòng tổng thống.

Hôm 7/6, ông Chang đã tổ chức các cuộc gặp riêng với người đồng cấp Nga-Vladimir Titov, và Thứ trưởng Ngoại giao Andrey Rudenko phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương, theo đó chia sẻ đánh giá của họ về quan hệ song phương của hai quốc gia.

Hai bên cũng trao đổi quan điểm về tình hình hiện tại trên Bán đảo Triều Tiên và cuộc bầu cử gần đây của Hàn Quốc với tư cách là thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Seoul đã duy trì quan điểm tham gia các nỗ lực quốc tế chống lại cuộc xâm lược Ukraine của Nga, đồng thời tìm kiếm mối quan hệ ổn định với Moskva.

Trước đó ngày 11/11/21, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết nước này và Nga đã nhất trí thiết lập đường dâynóng quân sự giữa hai nước để tăng cường liên lạc nhằm ngăn chặn tình huống xảy ra va chạm bất ngờ trên biển và trên không.

Theo hãng tin Yonhap, Tổng Giám đốc phụ trách chính sách quốc tế của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Sang-jin và Phó Giám đốc Trung tâm chỉ huy quốc phòng Liên bang Nga (NDCC) Viktor Kalganov, đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm thiết lập đường dây nóng giữa lực lượng hải quân và không quân hai nước./.

Đọc bài gốc tại đây.