Quan chức Iran đăng ảnh chế giễu 'Israel tập kích bằng flycam'

19/04 14:25
 

Quan chức Iran đăng ảnh ám chỉ nước này bị Israel "tập kích bằng flycam", sau khi Tehran tuyên bố bắn hạ ba drone và không chịu thiệt hại nào.

"Họ nói chúng ta phóng 500 máy bay không người lái (UAV) tự sát và tên lửa, khiến Israel hứng chịu đòn tấn công lớn nhất thế giới bằng UAV. Nhưng họ lại phản ứng bằng ba chiếc drone cánh quạt và tất cả đều bị bắn hạ. Họ còn nói đã không báo trước cho Mỹ", Hossein Dalirian, người phát ngôn cơ quan không gian Iran, ngày 19/4 đăng thông điệp trên mạng xã hội X.

Ông đăng kèm hình ảnh một chiếc flycam và các ký hiệu mặt cười, hàm ý chế giễu thông tin Iran bị Israel tập kích tên lửa vào rạng sáng, theo nhận định từ Times of Israel.

Thông điệp được đăng vài tiếng sau khi truyền thông quốc tế dẫn nguồn tin quan chức giấu tên trong chính phủ Mỹ cho hay Israel đã tiến hành cuộc tập kích tên lửa vào Iran để đáp trả vụ tấn công hôm 13/4, khi Iran khai hỏa hàng trăm UAV, tên lửa vào lãnh thổ Israel.

Truyền thông nhà nước Iran xác nhận một số vụ nổ xảy ra ở thành phố Isfahan, miền trung nước này, nơi có các cơ sở hạt nhân, nhưng cho hay sự việc không gây ra bất cứ thiệt hại nào trên mặt đất.

Siavosh Mihandoust, chỉ huy cấp cao trong quân đội Iran, trả lời truyền hình nhà nước rằng các vụ nổ ở Isfahan là do lực lượng phòng không bắn hạ "vật thể đáng ngờ".

Fars dẫn nguồn tin quân đội Iran cho biết có ba tiếng nổ trong khu vực Isfahan, gần căn cứ biên chế tiêm kích Tomcat F-14 mà Iran sở hữu từ trước Cách mạng Hồi giáo vào năm 1979.

Đài truyền hình nhà nước Iran sáng 19/4 cũng đăng tải hình ảnh thành phố Isfahan bình yên, dù truyền thông Mỹ cho rằng Israel đã tập kích gần căn cứ không quân ở ngoại ô.

Giới chức Iran tuyên bố cơ sở hạt nhân trong tỉnh Isfahan "tuyệt đối an toàn". Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) xác nhận thông tin, nhấn mạnh mọi cơ sở hạt nhân tại Iran đều an toàn và kêu gọi các bên "hành động kiềm chế tối đa".

Văn phòng Thủ tướng Israel và đại diện Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) vẫn chưa bình luận về sự việc. Tuy nhiên, một quan chức Mỹ cho hay Tel Aviv đã thông báo với Washington rằng đây là đòn tấn công "hạn chế" của Israel nhằm đáp trả vụ tập kích của Iran tuần trước. Đòn tấn công này chỉ nhắm vào các cơ sở quân sự Iran, tránh các nhà máy hạt nhân và khu vực dân sự.

Thanh Danh (Theo Times of Israel, Reuters)

Đọc bài gốc tại đây.