Triều Tiên tuyên bố tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh mẽ và áp đảo nhất

24/04 09:28
 

Tuyên bố trên do bà Kim Yo-jong, em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra.

Bà Kim Yo-jong (phải) là em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: Reuters)

Ngày 24/4, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời bà Kim Yo-jong đánh giá, một loạt cuộc tập trận của quân đội Mỹ cùng Hàn Quốc ở Bán đảo Triều Tiên trong năm nay đang đẩy môi trường an ninh khu vực vào tình trạng hỗn loạn nguy hiểm.

Tin liên quan
Phó Thủ tướng Triều Tiên thăm Nga, lịch trình dày đặc

Bà tuyên bố: “Chúng ta sẽ tiếp tục xây dựng sức mạnh quân sự mạnh mẽ và áp đảo nhất để bảo vệ chủ quyền, an ninh và hòa bình khu vực”.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành một loạt cuộc tập trận với quy mô và cường độ lớn hơn trong những tháng gần đây theo cam kết của lãnh đạo hai nước nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng quân sự trước các mối đe dọa về an ninh.

Theo quân đội Hàn Quốc, khoảng 100 máy bay quân sự đã tiến hành cuộc tập trận trên không kéo dài 2 tuần trong tháng 4 này.

Tuyên bố của bà Kim Yo-jong cũng đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên liên tục phóng thử các tên lửa trong những năm gần đây, nhằm phô trương sức mạnh.

Mới đây nhất, hôm 22/4, Triều Tiên đã phóng một số tên lửa đạn đạo về phía vùng biển phía Đông nước này và tiến hành một cuộc tập trận chiến thuật mô phỏng phản công hạt nhân, với sự tham gia của các đơn vị pháo binh tên lửa đa nòng siêu lớn 600 mm.

Trong một diễn biến khác liên quan, ngày 23/4, người phát ngôn Ủy ban châu Âu Nabila Massrali cho biết, Liên minh châu Âu (EU) đã kêu gọi Bình Nhưỡng "chấp nhận đề nghị đối thoại của các bên chủ chốt", khẳng định rằng, đây là cách duy nhất hướng tới việc đạt được hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên".

Đọc bài gốc tại đây.