Tàu metro đâm xe buýt lấn làn ở Los Angeles, 55 người bị thương

01/05 14:23
 

Trưa 30-4 theo giờ địa phương, một vụ va chạm giữa tàu điện và xe buýt xảy ra tại thành phố Los Angeles (Mỹ) khiến ít nhất 55 người bị thương.

Lực lượng cứu hỏa Los Angeles có mặt tại hiện trường lúc 11h54 sáng sau khi nhận được báo cáo về một vụ tai nạn, theo báo Los Angeles Times.

Theo đại diện từ phía lực lượng cứu hỏa Los Angeles, tàu điện thuộc Los Angeles Metro đã va chạm với xe buýt của Đại học Southern California tại khu vực Đại lộ Exposition của thành phố.

Đội trưởng đội cứu hỏa Los Angeles Adam VanGerpen nói với Đài truyền hình địa phương KNBC rằng tàu điện đang chở khoảng 150 hành khách, cùng 2 hành khách trên xe buýt vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Cơ quan chức năng cho hay 18 người đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, trong đó có 2 người bị thương nặng và ít nhất 37 người bị thương nhẹ đã được chữa trị ngay tại hiện trường vụ va chạm.

Đồng thời, hai bệnh nhân bị thương nặng nhất là tài xế xe buýt và một hành khách cùng xe.

“Thật là bi kịch. Tôi bị đẩy từ ghế này sang ghế khách khiến toàn bộ phần thân thể bên trái của tôi đau đớn”, một nữ hành khách chia sẻ với Đài KNBC khi đang ngồi trên xe cứu thương.

Ông Dave Sotero - giám đốc truyền thông của Los Angeles Metro cho biết chiếc xe buýt đã lấn vào phần đường của tàu Metro E Line - tuyến đường sắt chạy từ phía đông Los Angeles đến trung tâm thành phố Santa Monica.

“Chiếc xe buýt chắc chắn đã bị nát phần đầu còn tàu điện ngầm có vẻ như không hư hại nhiều lắm”, Hãng tin AP dẫn lời một nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn nói.

Nguyên nhân vụ va chạm hiện đang được Sở Cảnh sát Los Angeles tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Hãng tin AP, Đại lộ Exposition đã tạm thời bị phong tỏa ở hai chiều, đồng thời tuyến tàu điện Los Angeles cũng bị hạn chế. Đơn vị quản lý sẽ điều xe buýt để di chuyển hành khách ra khỏi khu vực xảy ra tai nạn.

Đọc bài gốc tại đây.