Tây Ban Nha và Argentina 'lời qua tiếng lại' căng thẳng

04/05 19:14
 

Ngày 4-5, Tây Ban Nha lên án bình luận của văn phòng Tổng thống Argentina Javier Milei sau khi họ nói Thủ tướng Tây Ban Nha mang 'chết chóc và nghèo đói' tới cho chính người dân quốc gia châu Âu này.

Theo Hãng tin Reuters, Tây Ban Nha và Argentina đã chỉ trích nhau ngày 4-5, sau khi Bộ trưởng Giao thông Tây Ban Nha Oscar Puente cho rằng Tổng thống Argentina Javier Milei sử dụng ma túy.

Cụ thể trong một cuộc thảo luận ở Salamanca (Tây Ban Nha) hôm 3-5, Bộ trưởng Puente cáo buộc nhà lãnh đạo Argentina Javier Milei đã dùng ma túy trong cuộc bầu cử tại quốc gia Nam Mỹ này năm ngoái.

Ngày 4-5, Văn phòng Tổng thống Argentina Javier Milei đã ra một tuyên bố lên án những bình luận trên, đồng thời công kích cả Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez.

  • Tây Ban Nha bỏ 'thị thực vàng' cho nhà đầu tư bất động sản nước ngoàiĐỌC NGAY

Họ cáo buộc ông Sanchez "gây nguy hiểm cho phụ nữ Tây Ban Nha bằng cách cho phép nhập cư bất hợp pháp", phá hoại sự toàn vẹn của Tây Ban Nha khi thỏa thuận với phe ly khai, và rằng các chính sách của ông Sanchez mang tới "sự chết chóc và nghèo đói" cho chính người dân Tây Ban Nha.

Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha sau đó chỉ trích tuyên bố của Văn phòng Tổng thống Argentina Javier Milei.

"Chính phủ Tây Ban Nha kiên quyết bác bỏ những lời nói vô căn cứ. Những lời nói này không phản ánh mối quan hệ giữa hai nước và người dân hai quốc gia" - Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha tuyên bố.

Theo Hãng tin Reuters, sau khi ông Javier Milei chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Argentina vào cuối năm ngoái, quan hệ giữa Argentina và Tây Ban Nha đã nguội lạnh đáng kể.

Ông Milei đã công khai ủng hộ đảng Vox - đảng theo đường lối cực hữu, phản đối nhập cư của Tây Ban Nha. Trong khi đó, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez thuộc đảng Xã hội.

Tổng thống Milei sẽ tới Tây Ban Nha trong hai tuần nữa để dự một sự kiện vào ngày 18 và 19-5 do đảng đối lập Vox tổ chức. Đảng Vox đang chạy đua với đảng Xã hội, chuẩn bị cho các cuộc bầu cử ở châu Âu vào tháng tới.

Đọc bài gốc tại đây.