Đâm dao ở bệnh viện Trung Quốc, hơn 20 người thương vong

07/05 16:08
 

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 21 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại một bệnh viện ở tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc.

Tân Hoa xã mô tả đây là một "vụ bạo lực", xảy ra tại bệnh viện địa phương ở huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc hôm nay 7-5. Nhà chức trách đang thu thập thêm thông tin.

Đài CGTN dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương: "Vào khoảng 11h37 ngày 7-5 (giờ địa phương), một vụ tấn công bằng dao xảy ra tại Bệnh viện Thành Nam (Chengnan) ở huyện Trấn Hùng, khiến 2 người chết và 21 người bị thương".

Đài truyền hình Quý Châu tường thuật: "Nhiều video từ hiện trường cho thấy một nghi phạm đang bị cảnh sát bắt giữ tại trung tâm chăm sóc sức khỏe gần đó".

Các quan chức vẫn chưa xác nhận liệu nghi phạm bị bắt này có phải là kẻ tấn công hay không.

Trả lời phỏng vấn báo The Paper, một nhân chứng kể lại tình hình hỗn loạn khi nhà chức trách nỗ lực đánh giá tình hình.

Trung Quốc - quốc gia cấm người dân sở hữu súng - đã chứng kiến nhiều vụ tấn công bằng dao ở nơi công cộng trong những năm gần đây.

Năm ngoái, 6 người thiệt mạng và 1 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao vào sáng sớm bên ngoài một trường mẫu giáo ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

Vụ tấn công bằng dao hồi năm 2020 tại một trường tiểu học khiến 37 trẻ em và 2 người lớn bị thương ở Quảng Tây, trong khi một vụ đâm dao vào năm 2022 tại trường mẫu giáo khiến 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương ở tỉnh Giang Tây.

Vân Nam cũng là nơi xảy ra vụ tấn công bằng dao hồi năm 2014 tại một nhà ga xe lửa ở thành phố Côn Minh, khiến 33 người chết và 133 người bị thương.

Đọc bài gốc tại đây.