Đại sứ quán Việt Nam tại Nga tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

27/04 07:27
 

Là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và nhân dân, đồng chí Trần Phú đã để lại cho các thế hệ đi sau tấm gương sáng ngời của một chiến sĩ cộng sản kiên cường.

Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Ngày 26/4, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga đã long trọng tổ chức kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam (1/5/1904-1/5/2024).

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi cùng đông đảo cán bộ, nhân viên các cơ quan thuộc Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh.

Tin liên quan
Điện Kremlin: Nga không phải mối đe dọa cho châu Âu, hai bên ‘sẽ phải nhất trí về cách chúng ta sinh tồn’

Tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Đặng Minh Khôi ôn lại quá trình hoạt động cách mạng đầy gian khó và ý chí vượt mọi khó khăn mà Tổng Bí thư Trần Phú đã trải qua trong quãng đường tìm đến hệ tư tưởng vô sản, lý luận của chủ nghĩa Marx-Lenin, dẫn dắt những bước đi đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam thông qua bản Luận cương chính trị do chính đồng chí chắp bút.

Trong điều kiện Đảng ta mới thành lập, trình độ lý luận trong Đảng còn hạn chế, bản Luận cương chính trị là một nỗ lực trong việc tiếp thu, vận dụng đường lối cách mạng thuộc địa và nửa thuộc địa của Quốc tế Cộng sản vào tình hình Đông Dương.

Cùng với Chính cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt do Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc soạn thảo được thông qua tại Hội nghị hợp nhất đầu năm 1930, Luận cương chính trị đã góp phần xác định rõ con đường phát triển của cách mạng Việt Nam, đưa cách mạng vượt qua mọi thử thách đi tới thắng lợi vẻ vang.

Trên cương vị Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, đồng chí Trần Phú rất quan tâm đến vấn đề đấu tranh tư tưởng trong nội bộ Đảng, khắc phục những nhận thức lệch lạc, cơ hội, bè phái, chỉ ra những vấn đề nảy sinh từ chủ nghĩa cơ hội và khuynh hướng hòa hoãn trong Đảng.

Giữ vững nguyên tắc trong xây dựng Đảng kiểu mới của giai cấp công nhân, đề xuất những vấn đề nhằm nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng thông qua tăng cường tính chất giai cấp công nhân, kiên quyết chống lại chủ nghĩa cơ hội là cống hiến đóng góp có giá trị lý luận và chỉ đạo thực tiễn to lớn của đồng chí Trần Phú đối với nhiệm vụ xây dựng Đảng thời đó.

Là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và nhân dân, Đồng chí Trần Phú đã để lại cho các thế hệ đi sau tấm gương sáng ngời của một chiến sĩ cộng sản kiên cường, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Phẩm chất cộng sản kiên trung và khí tiết lẫm liệt của Trần Phú trước kẻ thù đã cổ vũ các thế hệ người Việt Nam trong cuộc chiến đấu cho độc lập tự do của Tổ quốc, ấm no hạnh phúc của nhân dân.

Trong những ngày tháng 4, tháng 5 lịch sử với nhiều lễ kỷ niệm lớn của Đảng và dân tộc như Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), Đại sứ Đặng Minh Khôi kêu gọi toàn thể các cán bộ đại diện của Việt Nam tại Liên bang Nga phát huy tinh thần cách mạng, noi theo tấm gương của đồng chí Trần Phú, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, dùng hành động và những thành tích cụ thể trong công việc để chào đón những ngày lễ lớn của dân tộc.

Đọc bài gốc tại đây.