Ford Explorer, Volkswagen Teramont đua giảm giá hơn trăm triệu đồng

27/03/2023 04:00
 

Các đại lý Volkswagen và Ford hiện giảm tiền mặt hơn 100 triệu đồng để kích cầu hai dòng Teramont và Explorer.

Nhiều đại lý Volkswagen hiện giảm giá mạnh cho chiếc Teramont, khoảng 130-180 triệu đồng tiền mặt. Thậm chí với một vài showroom, để đẩy hàng nhanh, mức giảm lên đến 200 triệu đồng cho Volkswagen Teramont, chưa kể các quà tặng phụ kiện khác.

Một mẫu Teramont tại đại lý Volkswagen trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình.

Một mẫu Teramont tại đại lý Volkswagen trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình. Ảnh: My My

Các nhân viên bán hàng của đại lý cho biết, mức giảm hiện có của Teramont là cao nhất từ trước đến nay. Thanh khoản chậm của thị trường cộng thêm giá xe Volkswagen tăng 150 triệu, lên 2,499 tỷ đồng từ đầu 2023 khiến việc tiếp cận khách hàng khó khăn hơn.

Đối thủ của Teramont là Ford Explorer cũng giảm giá mạnh tại đại lý nhưng con số thấp hơn, khoảng 100-130 triệu đồng. Giá Explorer hiện 2,399 tỷ đồng, rẻ hơn Teramont 100 triệu nhưng từ 1/4 tới, xe tăng thêm 40 triệu đồng, lên 2,439 tỷ đồng.

Không giống như Teramont, mẫu xe của Ford khi mới ra mắt thường có tình trạng "bia kèm lạc" do cung thấp hơn cầu. Giá Explorer có lúc đội thêm 100 triệu đồng so với mức niêm yết nhưng với nhu cầu mua xe ảm đạm như hiện nay, các đại lý buộc phải khuyến mại để đẩy hàng.

Explorer lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: Ford

Explorer lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: Ford

Teramont và Explorer đều nhập khẩu Mỹ. Doanh số thấp nhưng biên lợi nhuận cao khiến các hãng vẫn duy trì bán những sản phẩm này. Ngoài Toyota Land Cruiser Prado giá (2,588 tỷ đồng), phân khúc SUV cỡ trung hạng E còn có thêm VinFast VF 9, mẫu xe điện mới giao khách lô xe đầu tiên hôm 27/3 với 2 phiên bản, giá lần lượt 1,97 tỷ và 2,178 tỷ đã gồm pin.

Khuyến mại bằng giảm giá, hỗ trợ lệ phí trước bạ, tặng phụ kiện là những hình thức phổ biến trên thị trường hiện nay khi nhu cầu của khách hàng giảm mạnh so với cùng kỳ 2022. Các hãng nhận định thị trường sẽ còn khó khăn hơn nhiều trong năm nay, dự đoán lượng doanh số mất đi so với 2022 có thể rơi vào khoảng 20%. Các hãng sản xuất, lắp ráp trong nước và cả các hãng nhập khẩu đều đang độc lập kêu cứu lên chính phủ, đề xuất các hình thức hỗ trợ, đặc biệt là giảm lệ phí trước bạ như những năm Covid.

Phạm Trung