Hyundai Mufasa - SUV cỡ nhỏ phong cách off-road

27/03/2023 07:22
 

Trung QuốcHãng xe Hàn ra mắt mẫu concept Mufasa Adventure hôm 24/3, với phiên bản sản xuất sẽ xuất hiện ở triển lãm ôtô Thượng Hải vào tháng 4.

Theo Hyundai, Mufasa Adventure sở hữu nhiều chi tiết thiết kế mang tính phiêu lưu - những yếu tố có thể được lược giản ở phiên bản sản xuất. Sau khi ra mắt ở triển lãm ôtô Thượng Hải trong tháng 4, bản thương mại sẽ bán ra trong tháng 6.

Trong buổi giới thiệu bản concept, Hyundai chỉ cho thấy phần thiết kế ngoại thất. Hình dáng tổng thể của Mufasa Adventure gây ấn tượng ở những nét xù xì, hầm hố. Trên nắp ca-pô có hai tay nắm, xe có giá nóc, và các gờ giảm sốc.

Thiết kế đặc trưng của Mufasa Adventure với chữ X lớn phía đầu xe. Ảnh: Sina

Thiết kế đặc trưng của Mufasa Adventure với chữ X lớn phía đầu xe. Ảnh: Sina

Dựa vào kích thước và cách định vị của hãng sản xuất, Mufasa Adventure dường như là sản phẩm thay thế cho mẫu Hyundai ix35 bán tại Trung Quốc, được sản xuất bởi liên doanh Beijing Hyundai. ix35 là cách gọi khác của Tucson ở quốc gia Đông Á.

Trước đó, thông tin từ website của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) cho thấy Mufasa bản thương mại có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.475 x 1.850 x 1.665 mm, và trục cơ sở 2.680 mm. Sức mạnh của chiếc crossover đến từ động cơ 2 lít hút khí tự nhiên với công suất 158 mã lực. Các phiên bản hybrid sẽ ra mắt trong tương lai.

Bộ lốp gai lớn, chắn bùn màu đen tương phản thân xe, và kiểu đèn hậu liền lạc hình oval. Ảnh: Sina

Bộ lốp gai lớn, chắn bùn màu đen tương phản thân xe, và kiểu đèn hậu liền lạc hình oval. Ảnh: Sina

Phần đầu xe là kiểu chữ X cỡ lớn. Đèn pha đặt dọc bên ngoài phần chữ X. Chắn bùn màu đen, tương phản với thân xe. Phía trước của giá nóc là đèn LED. Để nhấn mạnh phong cách off-road, Mufasa Adventure concept sở hữu bộ lốp gai lớn với kích thước 265/60R18.

Phía sau xe có đến hai móc kéo. Điểm nhấn phía đuôi xe là dạng đèn hậu hình oval, tăng khả năng nhận diện khi trời tối.

Triển lãm ôtô Thượng Hải sẽ diễn ra vào 18-27/4, cũng là lần thứ 20 triển lãm được tổ chức. Sự kiện vốn được tổ chức hai năm một lần, thường vào tháng 4, và lần mới nhất là năm 2021 với khoảng 1.000 đơn vị tham gia.

Mỹ Anh (theo CarNewsChina)