Miếng ốp chân ga trượt gây lỗi nghiêm trọng trên xe Tesla

15/04/2024 08:51
 

MỹChủ nhân chiếc Cybertruck nói miếng ốp chân ga bị trượt và mắc kẹt ở sàn xe, khiến mẫu bán tải tăng tốc ngoài ý muốn.

Trong số các khách hàng của Tesla dự kiến nhận được chiếc Cybertruck trong thời gian tới, một số người phàn nàn rằng thời gian giao xe đã bị hoãn do một "rắc rối bất ngờ". Các báo cáo chỉ ra rằng vấn đề với bàn đạp ga là nguyên nhân.

Trên forum dành cho các chủ xe Cybertruck, một thành viên đăng bài viết cho thấy thông báo hoãn giao xe được gửi vào ngày 12/4. Một người khác nói lịch hẹn giao xe của mình bị hủy chỉ 13 giờ trước khi được cầm chìa khóa.

Chân ga của Cybertruck thiết kế dài và gần như dốc thẳng. Ảnh: GM Authority

Chân ga của Cybertruck thiết kế dài và gần như dốc thẳng. Ảnh: GM Authority

Một thành viên khác có trải nghiệm tương tự, với lời nhắn gửi từ hãng về "một sự trì hoãn ngoài mong muốn để chuẩn bị cho chiếc xe của bạn".

Thư gửi từ Tesla không nêu rõ nguyên nhân của việc hoãn giao xe. Hãng cũng không hồi âm khi được truyền thông đặt câu hỏi. Nhưng các thành viên diễn đàn cho rằng rắc rối liên quan tới chân ga của Cybertruck.

Ngày 13/4, một tài khoản Twitter viết rằng hãng đã hoãn giao mọi xe Cybertruck trong 7 ngày. Bàn đạp ga được cho là nguyên nhân của sự việc.

Miếng ốp làm kẹt chân ga xe bán tải điện Tesla
 
 

Tấm ốp chân ga của Cybertruck có thể trượt lên phía trên và kẹt vào phía sàn xe. Video: el.chepito

Để giải thích cho những gì đang xảy ra, một tài khoản đăng video cho thấy miếng ốp trượt ra khỏi bàn đạp ga và mắc vào khoảng trống giữa sàn xe và tấm vách của nội thất. Tấm ốp bị kẹt khiến chân ga bị giữ đè và xe tăng tốc ngoài ý muốn của tài xế. Chủ xe cho biết đã may mắn giữ được bình tĩnh, đạp phanh hết sức và dừng được xe, dù rằng đây là trải nghiệm đáng cảnh báo.

Cũng theo người này, tấm ốp có một rãnh để gắn vào hai mấu nhỏ trên bàn đạp ga, và chúng không đủ chắc chắn để giữ hai phần gắn cố định với nhau, như trong video sau:

Miếng ốp làm kẹt chân ga xe bán tải điện Tesla
 
 

Khấc nhỏ để giữ tấm ốp gắn với bàn đạp ga trên Cybertruck. Video: el.chepito

Tesla Cybertruck chỉ vừa mới được giao đến tay khách hàng lần đầu tiên vào tháng 11/2023. Nhưng chỉ vài ngày đầu tiên, một số xe đã hiện hàng loạt cảnh báo lỗi, từ nhẹ nhàng như hệ thống điều hòa cần làm dịch vụ cho đến lỗi nghiêm trọng liên quan đến động cơ cần làm dịch vụ, hệ thống điện cao thế, hay xe có thể không khởi động lại, không thể sạc.

Mỹ Anh (theo Carscoops)