Rolls-Royce Wraith bản đặc biệt trước khi khai tử

29/03/2023 07:55
 

AnhHãng siêu sang giới thiệu phiên bản đặc biệt Wraith Black Badge Black Arrow, giới hạn 12 chiếc.

Rolls-Royce Wraith đã ngừng sản xuất tại thị trường Bắc Mỹ và không nhận đơn đặt hàng nào, nhưng tại thị trường châu Âu hãng cho ra mắt phiên bản đặc biệt cuối cùng. Black Arrow dựa trên Wraith Black Badge và là chiếc coupe chạy xăng cuối cùng của hãng. Trong khi đó mẫu xe kế nhiệm Wraith - chiếc Spectre chạy hoàn toàn bằng điện - đang trong quá trình thử nghiệm và đã hoàn thành gần một triệu km trước khi bán ra vào cuối năm nay.

Hãng xe Anh cho biết chỉ sản xuất 12 chiếc Black Badge Black Arrow, với động cơ 6,6 lít V12 tăng áp kép, công suất 624 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Hộp số ZF 8 cấp và tăng tốc 0-100 km/h trong 4,4 giây.

Wraith Black Badge Black Arrow - phiên bản cuối cùng mang động cơ V12. Ảnh: Rolls-Royce

Wraith Black Badge Black Arrow - phiên bản cuối cùng mang động cơ V12. Ảnh: Rolls-Royce

Black Arrow được hoàn thiện với hai tông màu cá nhân hóa: bạc Celebration và đen Diamond. Để đạt hiệu ứng chuyển động mờ ảo, sơn có chứa một lớp "pha lê thấm thủy tinh", được đánh bóng trong 12 giờ để đạt được lớp sơn giống như thủy tinh.

Rolls-Royce cho biết màu sơn được lấy cảm hứng từ bề mặt cứng của hồ muối Bonneville, nơi George Eyston đã lập kỷ lục tốc độ 357,497 dặm/h (575,335 km/h) với Thunderbolt, một chiếc xe có 8 bánh và trang bị hai động cơ hàng không V12 R Series do Rolls-Royce sản xuất. Diện mạo của lớp sơn mất 18 tháng để hoàn thiện trước khi đạt tiêu chuẩn chất lượng của Rolls-Royce.

Hai màu sơn sẽ tương phản với màu vàng ở cản trước, viền trung tâm bánh xe và viền logo Spirit of Ecstasy. Đây cũng là lần đầu tiên Rolls-Royce sơn thanh chống chữ V phía sau lưới tản nhiệt, một phong cách mới lạ trên chiếc Wraith.

Nội thất Wraith Black Arrow sử dụng da màu đen đậm và bóng hơn so với các loại da Rolls-Royce khác, các điểm nhấn màu vàng ở ghế trước, táp-pi, táp-lô, viền đồng hồ và vô-lăng. Không giống như các mẫu Black Badge khác sử dụng sợi carbon, Black Arrow sử dụng gỗ đen trên bảng điều khiển.

Phần đồng hồ ở ghế phụ khắc con số ghi dấu ấn kỷ lục "357,497 mph" (575,335 km/h) mà Thunderbolt đã tạo nên.

Trần xe phong cách bầu trời sao tái hiện các ngôi sao trên hồ muối ở Utah vào ngày 16/9/1938 với 2.117 ngôi sao bằng sợi quang. Phần cửa ghế lái có chi tiết 3 huân chương được trao trặng cho Eyston vào các năm 1917, 1935 và 1938.

Hiện tất cả 12 chiếc xe đã có khách hàng trên thế giới. Giá bán hãng không tiết lộ.

Minh Quân (theo Carbuzz)