Siêu SUV Lamborghini Urus thêm bản plug-in hybrid

25/04/2024 06:00
 

Urus SE trang bị động cơ V8 tăng áp kép công suất 612 mã lực kết hợp môtơ điện 189 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây.

Lamborghini mới đây đã bổ sung hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) cho mẫu siêu SUV mang tên Urus SE. Xe trang bị động cơ đốt trong V8 tăng áp kép công suất 612 mã lực kết hợp với môtơ điện 189 mã lực cùng hộp số 8 cấp.

Sự kết hợp trên giúp Urus SE sản sinh công suất 789 mã lực, khiến SE trở thành biến thể Urus mạnh nhất. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây, nhanh hơn khi so với mức 3,6 giây của phiên bản Urus S 657 mã lực, nhưng kém hơn mức 3,3 giây của Urus Performante 657 mã lực. Bộ pin 25,9 kWh cho phạm vi di chuyển theo công bố là 60 km, bằng khoảng một nửa so với mẫu Range Rover PHEV mới nhất.

Urus SE trang bị bộ ly hợp đa đĩa điện-thủy lực mới, giúp phân phối linh hoạt hơn mức mô-men xoắn giữa trục trước và trục sau. Lamborghini cho biết tính năng này hoạt động song song với bộ vi sai hạn chế trượt ảo (virtual LSD) nhằm giúp xe có khả năng "thừa lái" (oversteer) theo ý muốn của chủ nhân, vốn được sử dụng để trình diễn khi các tay lái chuyên nghiệp muốn thực hiện các cú drift xe. Việc thay LSD cơ học bằng LSD ảo giúp trọng lượng xe giảm 20 kg, còn 2.540 kg, tuy nhiên mẫu hybrid này vẫn nặng hơn 300 kg so với phiên bản chạy xăng.

Về thiết kế, phần mui xe được làm mới, kéo dài xuống lưới tản nhiệt, giúp mũi xe mang hơi hướng của mẫu Revuelto, đèn LED cũng mới, và phần đuôi xe được chỉnh sửa để tạo sự đồng nhất giữa các dòng xe hiện tại của Lamborghini. Vành xe là loại 23 inch, lốp P Zero mới từ Pirelli. Phần nội thất thay đổi nhẹ, bao gồm màn hình thông tin giải trí kích thước lớn hơn 12,3 inch, thay đổi thiết kế cửa gió điều hòa, chất liệu ghế, nút bấm và táp-lô.

Urus SE là PHEV thứ hai của Lamborghini, sau mẫu siêu xe V12 Revuelto ra mắt trước đó một năm. Cuối năm nay, nhà sản xuất sẽ công bố mẫu xe kế nhiệm của Huracan, trang bị hệ truyền động PHEV. Đến 2028 sẽ có sự xuất hiện mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu, là crossover mang tên Lanzador.

Hồ Tân (theo Carscoops)
Ảnh: Lương Dũng, Lamborghini