Toyota Vios 2023 sắp bán vào tháng 5

26/03/2023 06:49
 

Bản nâng cấp nhẹ phom dáng của mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam dự kiến ra mắt trước khi đối thủ Honda City trình làng vào tháng 7.

Các đại lý Toyota cho biết, sedan Vios trong 2023 sẽ chưa có thế hệ mới như thị trường Thái Lan. Thay vào đó là một bản nâng cấp kiểu dáng, động cơ giữ nguyên loại 1,5 lít.

Hồi đầu 2023, một mẫu Vios bản nâng cấp lộ hình ảnh tại Việt Nam với phần đầu thay đổi, mang dáng dấp của chiếc hatchback Toyota Yaris mới ra mắt ở triển lãm Bangkok Motor Show đang diễn ra tại Thái Lan. Mặt ca-lăng của Toyota Vios mới mạnh mẽ hơn, kiểu đèn pha lẫn cản trước được thiết kế lại. Đèn hậu vẫn giữ nguyên thiết kế cũ.

Toyota Vios bản nâng cấp 2023 tại Việt Nam. Ảnh: CTV

Toyota Vios bản nâng cấp 2023 tại Việt Nam. Ảnh: CTV

Thiết kế mới này gây tranh cãi khi xuất hiện trên truyền thông vài tháng qua. Nhiều độc giả cho rằng bản nâng cấp này mang thiết kế rắc rối, không đẹp, hiện đại như chiếc Vios thế hệ mới đã ra mắt ở Thái Lan.

Nhân viên tư vấn bán hàng ở đại lý Toyota hiện chưa rõ ngoài nâng cấp kiểu dáng, mẫu xe bán chạy nhất của Toyota lẫn thị trường Việt Nam 2022 có thêm trang bị mới hay không. Vios hiện lắp ráp trong nước, bán ra 6 phiên bản, giá 489-641 triệu đồng.

Tâm lý chờ đợi bản mới của khách hàng và nguồn cung giảm dần từ nhà máy để dọn đường cho bản nâng cấp khiến sức tiêu thụ của Toyota Vios giảm mạnh trong 2 tháng qua. Doanh số luỹ kế từ đầu 2023 của Vios đạt 1.145 xe, xếp thứ ba phân khúc sau Hyundai Accent 2.588 xe, Honda City 1.637 xe. So với cùng kỳ 2022, doanh số Vios giảm hơn phân nửa, 57%.

Để kích cầu tiêu dùng, Toyota hiện ưu đãi cho Vios 50% lệ phí trước bạ. Mức ưu đãi này tương tự các đối thủ Accent, City. Riêng Honda City bản nâng cấp cũng dự kiến ra mắt thị trường vào tháng 7 tới.

Vios trong hàng chục năm qua, trừ 2021, luôn là mẫu xe được ưa chuộng nhất thị trường trong nước. Bền, thực dụng, thương hiệu mạnh, thanh khoản cao trên thị trường xe cũ, những yếu tố giúp Vios luôn là lựa chọn ưu tiên của nhóm khách lần đầu sở hữu ôtô, kinh doanh dịch vụ. Vios cùng với Corolla Cross, Veloz là những mẫu xe chủ lực của hãng Nhật tại Việt Nam.

Phạm Trung